Vợ chồng với nhau phải hạn chế nói 2 chữ này

Google News

Vợ chồng sống với nhau va chạm là khó tránh khỏi, thế nhưng biểu đạt sự phẫn nộ bằng những lời nói cay nghiệt chính là khuyết điểm đáng sợ.

Lời tức giận

Vo chong voi nhau phai han che noi 2 chu nay

Đời người do hỉ nộ ái ố tạo thành. Thế nên, phẫn nộ không phải khuyết điểm mà chính là một loại thường thái. Vợ chồng sống với nhau va chạm là khó tránh khỏi, thế nhưng biểu đạt sự phẫn nộ bằng những lời nói cay nghiệt chính là khuyết điểm đáng sợ, sớm muộn cũng sẽ dập tắt hạnh phúc gia đình.

Rất nhiều người khi tức giận sẽ nói ra những lời không hay, làm tổn thương tới đối phương, tạo ra những vết thương ứa máu khó liền sẹo.

Lời nói chẳng mất tiền mua. Vợ chồng đừng nghĩ lời nói miễn phí mà bừa bãi sử dụng, dùng nó làm tổn thương những người thân yêu nhất, để rồi lại tựbào chữa lại bằng một cậu "vì giận quá mất khôn".

Trong hôn nhân, hãy cố gắng giữ bình tĩnh khi tức giận, hoặc lựa chọn một phương pháp giải tỏa lành mạnh hơn, đừng tạo ra những vết sẹo khó lành trong trái tim người khác.

6 điều vợ chồng cần răn nhau để hôn nhân hạnh phúc

Vo chong voi nhau phai han che noi 2 chu nay-Hinh-2

1. Ngay cả những lúc vợ chồng bạn xảy ra mâu thuẫn, cách giải quyết chúng cũng phải trên quan điểm tôn trọng.

2. Sự kết nối vật lý về mặt thể xác sẽ giúp hai vợ chồng loại bỏ đi những cảm xúc tiêu cực và giúp đôi bên hòa hợp hơn.

3. Hãy trung thực về cảm xúc và điều bạn mong đợi, bạn sẽ vui khi nhận lại được sự đáp trả đúng như thế từ phía bạn đời.

4. Tha thứ là cách để bạn giữ gìn hôn nhân, giúp 2 người thấu hiểu nhau hơn.

5. Không một ai muốn sự nỗ lực của mình là uổng phí hoặc không được thừa nhận. Vì thế, hãy coi trọng những nỗ lực của đối phương.

6. Hôn nhân là câu chuyện của hai người, vì thế, chỉ khi lợi ích, tâm tư, tình cảm, nhu cầu của cả hai bên đều được coi trọng thì hôn nhân đó mới bền vững. 

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)