4 lời khuyên "rút ruột rút gan" của phụ nữ 50 tuổi đã ly hôn

Google News

Hãy đọc và ngẫm thật kỹ những lời khuyên này nhé chị em, rất ý nghĩa đó.

Đừng bao giờ trông chờ người đàn ông sẽ nuôi mình

Nhiều người phụ nữ tin rằng chỉ cần cưới được một người chồng giàu có là mặc nhiên cả đời mình sẽ sung sướng. Những năm tháng làm vợ sẽ không cực nhọc bươn chải kiếm tiền. Liệu những người phụ nữ “ở nhà chồng nuôi” có thật sự sung sướng và hạnh phúc như họ từng nghĩ?

Hạnh phúc không khi cuộc sống của mình hàng ngày chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường nhà bếp? Dù chồng giàu có cỡ nào thì muốn mua gì cũng ngửa tay xin tiền từ chồng, đàn bà có thấy vui? Thỉnh thoảng, lại được nghe những từ như: Ăn bám, cô ấy đâu có làm gì… từ chồng, đàn bà có thấy mình vô dụng?

Nhiều người phụ nữ sau khi có chồng sinh con, chấp nhận ở nhà chăm con mà nghỉ việc. Giai đoạn chăm con nhỏ vô cùng vất vả và mệt mỏi với hàng tá công việc không tên. Không ít đàn ông đi làm về thấy vợ chăm con mọn không giúp đỡ được gì lại còn mặt nặng mày nhẹ khi cơm không lành, canh không ngọt, nhà cửa bề bộn.

 

4 loi khuyen

Ảnh minh họa.
Đàn bà à, đàn ông biết tôn trọng vợ sẽ không bao giờ nói những câu đại loại như: “Anh sẽ nuôi em cả đời”, “Cưới anh rồi, em chẳng cần phải đi làm”… Hoặc ép buộc vợ phải ở nhà chăm con, làm trọn phận làm vợ, làm mẹ. Đàn ông tôn trọng vợ sẽ tin rằng, vợ mình thật sự có năng lực ngoài xã hội. Họ biết, ngoài gia đình người đàn bà cần một vùng trời khác để tự do khẳng định mình, được vui vẻ với những mối quan hệ xã hội.
Đàn ông tính nóng hơn bản lĩnh, nhất định phải tránh xa

Tính nóng hơn bản lĩnh, chính là người đàn ông tệ nhất.

Những người như vậy vô cùng coi trọng mặt mũi và tôn nghiêm của mình dù không ra gì, hễ bị xúc phạm thì luôn trút giận vào vợ yếu con thơ, để được thỏa mãn tâm lý.

Hơn nữa, bạo hành gia đình chỉ có 2 loại là: không có và luôn có, chỉ cần xảy ra một lần thì các lần sau sẽ luôn tiếp diễn, nên hành động mà bạn cho là nhẫn nhịn, thấu hiểu của bạn không những không cảm hóa được anh ấy, mà còn khiến anh ấy nghĩ bạn nhu nhược, đê tiện, trở nên càng đánh càng hăng.

Do đó, người đàn ông nóng tính thích bạo hành, nhất định phải dứt khoát tránh xa.

Trong hôn nhân, có gì hãy nói rõ

Thật ra trong hôn nhân cái đáng sợ không phải là cãi vã, đôi khi hai bên bộc lộ được bức xúc của mình, vậy mà lại có lợi cho việc hiểu rõ đối phương và dễ thông cảm cho nhau.

4 loi khuyen

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân, chính là im lặng, chiến tranh lạnh, vì bản chất của hành động này chính là đang né tránh.

Vốn dĩ chỉ là một hiểu lầm cỏn con, anh không nói, tôi cũng không, hai bên đều để dồn trong lòng, vấn đề từ từ nhem nhuống trở thành oán hận nhau.

Phụ nữ phải có ranh giới của mình trong hôn nhân

Một hôn nhân tốt sẽ khiến hai người trở nên tốt hơn, là một cái kết thắng lợi của cả hai bên, tuyệt đối không phải là hy sinh đơn phương từ một phía. Một hôn nhân mà bạn phải bỏ đi sự tôn nghiêm của mình, không ngừng hy sinh vì người còn lại, đa số là hôn nhân có vấn đề không thể dựa vào.

Rất nhiều người vì muốn giữ lớp vỏ ngoài của một cuộc hôn nhân hạnh phúc, không muốn bị người ta đàm tiếu, vì muốn “cho con mình một gia đình nguyên vẹn”, thường hay lựa chọn chịu đựng sự bạo hành và chì chiết của đối phương. Nhưng đến cuối cùng, việc nhẫn nhịn của bạn không hề cứu vãn được tình hình, mà chỉ làm tổn thương bạn thêm, thậm chí tổn thương con bạn.

Vợ, cũng là một con người độc lập, không phải cái máy đẻ của nhà ai đó, cũng không phải là con sen giúp việc cho nhà ai đó. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng được thông cảm, được tôn trọng, đây là ranh giới ít nhất của một con người.

Theo Minh Ngọc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)