Vợ chồng muốn sống hạnh phúc, gia đình thịnh vượng phải nhớ tu khẩu

Google News

Trong hôn nhân, vợ chồng chung sống với nhau có khi không hạnh phúc hay tan vỡ cũng là một phần do số phận. Thế nên là vợ chồng thì phải luôn ghi nhớ những điều này.

1. Tốt hay xấu đều nằm ở trong suy nghĩ

Khi có mâu thuẫn thì đừng nên to tiếng hay tranh chấp mà nên ngồi xuống trò chuyện một cách có lý trí. Quan trọng nhất chính là khi bạn biết nghĩ cho đối phương, hi vọng đôi bên cùng hòa thuận thì sẽ giúp cả hai thêm gắn kết hơn. Ngược lại nếu điều nghĩ đến chỉ là tức giận và oán thán, thì làm sao cuộc hôn nhân có thể như ý bạn được?.

2. Hóa giải duyên nợ

 Vo chong muon song hanh phuc, gia dinh thinh vuong phai nho tu khau

Vợ chồng đến với nhau thì nhất định phải có ràng buộc về duyên nợ. Vì thế nên hãy biết cách trân trọng nhau dù cho chuyện gì có xảy ra đi chăng nữa. Hãy tìm cách giải quyết, đối diện với những bất công, oan ức để có thể hóa giải ác duyên.

3. Hãy nhìn vào những ưu điểm

Có nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu dường như quên mất đi nguyên nhân ban đầu đến với nhau, rồi lúc nào cũng nhìn bạn đời bằng ánh mắt khó chịu, cảm thấy rằng đối phương không có gì hoàn hảo cả. Từ đó thường xuyên chỉ trích nhau, hôn nhân bất hòa. Đúng sai về mặt hình thức nhiều khi là không quan trọng. Nếu bạn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, thì hôn nhân tự nhiên cũng hòa hợp và ấm áp.

Vo chong muon song hanh phuc, gia dinh thinh vuong phai nho tu khau-Hinh-2

4. Đừng xem nhẹ hôn nhân

Trong cả văn hóa phương Đông và phương Tây thì họ đều xem trọng hôn nhân. Lúc nào cầu xin ơn trên cho mình được hạnh phúc, yên ổn. Ở phương Đông, trong ba lần bái lạy nơi hôn lễ, thì bái đầu tiên chính là bái thiên địa, hàm ý xin trời đất chứng giám cho hôn nhân. Vậy nên hôn nhân còn mang ý nghĩa như một lời thề hẹn thiêng liêng, rằng cả hai sẽ luôn ở bên nhau, vượt qua gian nan không oán trách.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)