VĐV bắn súng như Hoàng Xuân Vinh được bảo hộ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Đối với các vận động viên bắn súng hơi như Hoàng Xuân Vinh, những trang bị cần thiết như kính bảo hộ, mũ che mắt và bịt tai có ý nghĩa quan trọng.

Để có được những điểm số cao ở nội dung thi đấu 10m súng ngắn hơi, các vận động viên bắn súng cần có kỹ năng, tinh thần "thép"... Khi thi đấu ở nội dung này, các vận động viên có yêu cầu bắt buộc đó là mắt kính bảo hộ. Đây là trang bị cần thiết đối với các vận động viên thi bắn súng ngắn hơi ở cự ly 10m.
Kính bảo hộ được các xạ thủ sử dụng với mục đích bảo vệ những người tham gia thi đấu môn súng ngắn hơi trong trường hợp đạn lạc gây chấn thương cho họ. Thông thường, tại các kỳ Olympic, ban tổ chức cho nước chủ nhà chuẩn bị kính bảo hộ cho các vận động viên. Do đó, chất lượng của các loại kính bảo hộ được các vận động viên sử dụng như thế nào do nước chủ nhà lựa chọn và quyết định. Ban tổ chức Olympic không có quy định cụ thể nào về trang bị này.
VDV ban sung nhu Hoang Xuan Vinh duoc bao ho the nao?
 Trong thi đấu, các vận động viên thi môn bắn súng thường sử dụng kính bảo hộ, mũ che mắt và bịt tai. Ảnh minh họa.
Trên thị trường, mắt kính bảo hộ dành cho các vận động viên thi bắn súng hơi có nhiều mức giá khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. Theo đó, có những loại kính bảo hộ dành cho người sử dụng súng hơi có giá khoảng vài USD cho đến mấy chục USD. Tuy nhiên, cũng có chiếc kính bảo hộ có mức giá lên đến hàng trăm ngàn USD. Tùy vào chất lượng của mỗi chiếc kính bảo hộ mà giá cả của chúng có thể rất rẻ hoặc đắt tiền. Theo đó, tùy vào tình hình tài chính của các quốc gia mà kính bảo hộ dành cho các vận động viên thi môn bắn súng hơi được trang bị có thể khác nhau rất nhiều.
Bên cạnh kính bảo hộ là trang bị được yêu cầu, các vận động viên thi bộ môn bắn súng có thể sử dụng thêm mũ che mắt và bịt tai. Mũ che mắt được các vận động viên sử dụng có tác dụng tạo ra khoảng tối, giúp tăng khả năng ngắm bắn mục tiêu của xạ thủ lên cao hơn.
Đối với bịt tai, một số vận động viên sử dụng chúng để tập trung tinh thần vào lần bắn của mình, tránh bị những âm thanh bên ngoài như tiếng hò reo cổ vũ của khán giả khiến họ mất tập trung, ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.
Video xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và chia sẻ cảm xúc đặc biệt sau khoảnh khắc lịch sử (nguồn: VTV):
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)