Hồi tưởng những lễ khai mạc Olympic ấn tượng nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 sắp diễn ra hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Olympic Rio 2016 là một ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 5/8 giờ địa phương (6h sáng ngày 6/8 giờ Việt Nam) tại SVĐ Maracana, Rio de Janeiro. Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn hoành tráng và ấn tượng. Trên thực tế, những kỳ Olympic trước cũng đã chứng kiến những lễ khai mạc vô cùng ấn tượng.
Dưới đây là một số lễ khai mạc ấn tượng nhất lịch sử Olympic:
Lễ khai mạc Olympic Sochi 2014
Hoi tuong nhung le khai mac Olympic an tuong nhat lich su
Lễ khai mạc thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi được bắt đầu một cách khá đặc biệt với màn giới thiệu liệt kê lần lượt 33 ký tự alphabet trong tiếng Nga. Theo đó, mỗi ký tự được minh họa bằng hình ảnh sống động về một cái tên nổi tiếng được bắt đầu bằng ký tự đó. Nổi bật là nhân vật chính của buổi trình diễn là một cô bé có khuôn mặt đầy khả ái mang tên Lyubov (trong tiếng Nga có nghĩa là tình yêu).
Điểm nhấn nổi bật nhất của lễ khai mạc Olympic Sochi 2014 đó là vở ballet dựa trên cuối tiểu thuyết lừng danh “Chiến tranh và hòa bình” của đại văn hào Lev Tolstoy trên nền những bản nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Tchaikovsky.
Những thời khắc lịch sử và vinh quang của đất nước Nga được tái hiện trong những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, khiến khán giả không khỏi choáng ngợp.
Buổi lễ khai mạc hoành tráng này có sự hiện diện của 44 vị nguyên thủ quốc gia, 87 đoàn thể thao tham dự. Nga cũng sử dụng 22 tấn pháo hoa và sử dụng tới 3.000 diễn viên, 2.000 tình nguyện viên trong những màn trình diễn công phu và hoành tráng.
Lễ khai mạc Olympic London 2012
Hoi tuong nhung le khai mac Olympic an tuong nhat lich su-Hinh-2
Lễ khai mạc Olympic London 2012 diễn ra hoành tráng và ấn tượng lúc 21h ngày 27/7 giờ London (rạng sáng 28/7/2012 giờ Việt Nam). Buổi lễ hoành tráng khiến cả thế giới phải thán phục, ngả mũ diễn ra trong hơn 1 tiếng đồng hồ và ước tính chi phí lên đến khoảng 40 triệu USD.
Đạo diễn nổi tiếng Danny Boyle đã gây ấn tượng với công chúng bằng những màn trình diễn tái hiện lịch sử nước Anh từ năm 1896 - năm khởi đầu của Olympic đến nay.
Một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc Olympic London 2012 đó là sự tham gia của những nhân vật tiêu biểu nhất của Vương quốc Anh như Nữ hoàng Elizabeth II, điệp viên huyền thoại MI6 James Bond (Daniel Craig), Paul McCartney của ban nhạc Beatles bất hủ và ngôi sao bóng đá David Beckham... Đặc biệt, Nữ hoàng Elizabeth II đã cùng chàng điệp viên 007 Daniel Craig bước lên trực thăng. Sau đó, Nữ hoàng Elizabeth II nhảy dù xuống sân Olympic trong một đoạn phim ghép. Đúng lúc đó, Nữ hoàng bước ra từ hàng ghế VIP trên khán đài.
Thêm vào đó, "Ngài" Mr.Bean do danh hài Rowan Atkinson thủ vai cũng có màn trình diễn ấn tượng trong lễ khai mạc sự kiện thể thao danh giá này. Cụ thể, Mr.Bean vừa chơi đàn piano vừa sử dụng điện thoại di động và... xỉ mũi. Atkinson chạy dọc bờ biển cùng một đoàn vận động viên điền kinh và khôn khéo vượt lên dẫn đầu để về đích.
Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008
Hoi tuong nhung le khai mac Olympic an tuong nhat lich su-Hinh-3
Kéo dài 4 giờ đồng hồ, lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 khiến khán giả mãn nhãn trước những màn trình diễn tráng lệ và ấn tượng. Buổi lễ diễn ra từ lúc 8h08 tối Bắc Kinh (19h08 giờ Hà Nội). Đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu là tổng chỉ huy kịch bản của chương trình khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Theo ước tính, kinh phí tổ chức lễ khai mạc và bế mạc của Olympic Bắc Kinh 2008 lên đến 100 triệu USD.
Những màn trình diễn nghệ thuật khiến khán giả trầm trồ khi tái hiện, nêu bật những nét chính của nền văn minh Trung Quốc cổ đại; và ngợi ca sự phát triển của Trung Quốc hiện đại.
Một màn trình diễn nhận được nhiều sự khen ngợi đó là các vũ công nhảy múa quanh quả cầu 16 tấn, diễn tả cảnh đi vòng quanh trái đất bằng đường biển.
Tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, Trung Quốc đã sử dụng 15.000 người tham gia các màn trình diễn nghệ thuật. Thêm vào đó, 29.000 quả pháo hoa được bắn trong đêm khai mạc, được bắn làm 29 lượt - cũng chính là số lần diễn ra các kỳ Olympic hiện đại.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)