Tỷ phú Masayoshi Son: “Tình bạn không thể xây dựng bằng tiền“

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Softbank, tỷ phú Masayoshi Son cho rằng, tình bạn là thứ tài sản không thể xây dựng bằng tiền bạc hay được thống kê bằng các báo cáo tài chính.

Tỷ phú Masayoshi Son là Chủ tịch đại gia viễn thông Softbank nổi tiếng Nhật Bản khi sở hữu khối tài sản tỷ USD. Bên cạnh sự nghiệp danh tiếng, vị doanh nhân này đã có những chia sẻ thú vị về tình bạn.
"Tình bạn không thể xây dựng bằng tiền"
Ty phu Masayoshi Son: “Tinh ban khong the xay dung bang tien“
Tỷ phú Masayoshi Son nổi tiếng thế giới khi gây dựng Softbank thành đế chế tỷ USD. Sau nhiều năm chèo lái đưa công ty đạt đến thành công như ngày hôm nay, ông đã rút ra những bài học về tình bạn.
Theo ông Masayoshi Son, tình bạn là thứ tài sản không thể xây dựng bằng tiền bạc. Điều này đã được ông rút ra khi Softbank rơi vào khủng khoảng năm 1986. Cụ thể, 20 lãnh đạo Softbank đã rời công ty để thành lập nên một mô hình tương tự. Không những vậy, họ còn mang đi toàn bộ danh sách khách hàng sang công ty mới. Điều này khiến doanh thu của Softbank tụt dốc mạnh. 
Khi ấy, ông Masayoshi gọi những kẻ rời công ty là “kẻ phản bội” nhưng Phó chủ tịch hãng sản xuất đồ điện tử Sharp - Tadashi Sasaki - người có mối quan hệ thân thiết với ông và đưa ra lời khuyên ý nghĩa.
“Này Masayoshi, anh nên nghĩ về những mối quan hệ ngoài kia. Ý tôi là mối quan hệ giữa con người với nhau. Hãy nhớ rằng không có sự kết nối nào mạnh mẽ và bền chặt hơn những thứ được hình thành từ tình bạn”.
Những lời này của ông Sasaki đã khiến tỷ phú Son thay đổi suy nghĩ và biết cách xây dựng mối quan hệ cá nhân sau này khác nhiều so với trước.
Tỷ phú Masayoshi hiểu ra rằng, những người đã bỏ ông mà đi, ông không thể cùng chia sẻ nhiệt huyết với họ.
"Tôi không thể chia sẻ nhiệt huyết của mình với họ. Những người rời bỏ tôi mà đi không phải tất cả đều xuất sắc và dường như tôi chưa có đủ sức để kết nối mọi người", tỷ phú Masayoshi nói.
Với quan điểm này, tỷ phú Masayoshi đã xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người, trong đó có các doanh nhân nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Steve Jobs, Larry Ellison.
Theo Chủ tịch Softbank, Masayoshi Son, một khi xác định mối quan hệ với những doanh nhân khác là bạn bè, ông nhanh chóng gặp thêm nhiều người bạn mới cùng giới kinh doanh và nắm bắt được những cơ hội đầu tư kinh doanh.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Được theo dõi nhiều nhất trên Twitter ở Nhật Bản
Ty phu Masayoshi Son: “Tinh ban khong the xay dung bang tien“-Hinh-2
Là một tỷ phú giàu có và thành đạt, Masayoshi Son được mệnh danh là “Bill Gates của Nhật Bản”. Khác với nhiều doanh nhân, tỷ phú Nhật Bản này thường đăng lên trang Twitter cá nhân những điều thú vị trong cuộc sống như những thông tin bình thường như một trận bóng chày thú vị, sự kiện iPhone 5 ra mắt hay những triết lý đáng suy ngẫm về cuộc sống, triết lý kinh doanh...
Với việc thường xuyên chia sẻ cuộc sống cá nhân trên Twitter, tỷ phú Masayoshi trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên Twitter tại Nhật Bản.
Tỷ phú Masayoshi Son còn được biết đến là nhà hảo tâm lớn khi quyên góp 125 triệu USD cho các quỹ từ thiện khi đất nước Nhật Bản gặp phải thảm họa kép động đất và sóng thần năm 2011. Doanh nhân này còn khiến nhiều người thán phục khi quyên góp toàn bộ khoản lương của mình trong tương lai tại SoftBank cho các quỹ trẻ em mồ côi trong khu vực. Với những hành động trên, ông được người dân và giới truyền thông vô cùng quan tâm và luôn dõi theo mọi bước đi của ông.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)