Phát hiện mới chấn động về tấm vải liệm thành Turin

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới tuyên bố tấm vải liệm thành Turin có vết máu nạn nhân bị tra tấn, khiến nhiều người tin rằng nó được dùng để liệm xác Chúa Jesus.

Một nhóm nghiên cứu thuộc Viện tinh thể học (Institute of Crystallography) phát hiện tấm vải liệm thành Turin, được cho là dùng để bọc thi hài Chúa Jesus sau khi hành hình, chứa các hạt nano ít thấy ở máu người khỏe mạnh. Theo nhà nghiên cứu Elvio Carlino ở Viện tinh thể học, những hạt rất nhỏ này hé lộ sự đau đớn của nạn nhân bọc trong tấm vải liệm.
"Các phát hiện được tìm ra nhờ những phương pháp trong lĩnh vực hiển vi điện tử", nhà nghiên cứu Carlino cho biết.
Ông Carlino còn cho hay đây cũng là nghiên cứu đầu tiên về đặc tính cấp nano của sợi vải nguyên sơ lấy từ tấm vải liệm thành Turin.
Phat hien moi chan dong ve tam vai liem thanh Turin
Bằng chứng về vết máu trên tấm vải liệm thành Turin càng khiến nhiều người tin rằng nó được dùng để bọc thi hài Chúa Jesus.
Giáo sư Giulio Fanti ở ĐH Padua cho hay các hạt có cấu trúc, kích thước và phân bố kỳ lạ. Các xét nghiệm cho thấy vết máu chứa lượng lớn chất creatinine và ferritin, thường thấy ở bệnh nhân bị thương do ngoại lực mạnh như tra tấn.
"Sự tồn tại của những hạt nano sinh học tìm thấy trong thí nghiệm chỉ ra cái chết dữ dội của người đàn ông bọc trong tấm vải liệm thành Turin", giáo sư Fanti cho hay.
>> Mời quý độc giả xem video Chúa Jesus là nhân vật có thật (nguồn: VTV):
Trong nghiên cứu công bố trên tạp chí PlosOne, giáo sư Fanti kết luận các đặc điểm của hạt nano không thể được làm giả qua nhiều thế kỷ trên chất liệu vải. Qua đó, ông tuyên bố phát hiện mới trên đã bác bỏ giả thuyết người nào đó đã vẽ gương mặt Chúa Jesus lên tấm vải liệm thành Turin.
Tâm Anh (theo CBN)

>> xem thêm

Bình luận(0)