Treo đồng hồ trong nhà cứ lưu ý những điểm này, tài lộc dồi dào

Google News

Theo phong thủy, hình dáng, kích thước và vị trí treo đồng hồ sẽ ảnh hưởng tới không khí của gia đình. Vì vậy, nếu muốn yên vui, hạnh phúc thì bạn hãy lưu ý những điểm này.

Hình dáng đồng hồ
Phong thủy cho rằng đồng hồ là vật động, hình tròn cũng là hình động nên chọn đồng hồ hình tròn sẽ khiến các thành viên trong gia đình đứng ngồi không yêu. Vợ chồng có thể vì vậy mà không có nhiều thời gian dành cho nhau.
Những chiếc đồng hồ có hình bát giác, lục giác, tam giác cũng được cho là khiến người trong phòng mâu thuẫn, bất hòa.
Tốt nhất bạn nên chọn chiếc đồng hồ hình hộp vì nó mang lại cả
Treo dong ho trong nha cu luu y nhung diem nay, tai loc doi dao
Ảnh minh họa. 
Màu sắc đồng hồ
Các mẫu thiết kế đồng hồ hiện nay thường có nhiều màu sắc khác nhau để cho bạn lựa chọn. Muốn tốt cho phong thủy thì bạn nên chọn đồng hồ có màu sắc tương ứng với bản mệnh của mình. Chẳng hạn:
- Người mệnh Kim chọn đồng hồ màu trắng, sắc ánh kim hoặc màu vàng, nâu.
- Người mệnh Mộc chọn đồng hồ màu xanh lá hoặc màu đen, xanh nước biển.
- Người mệnh Thủy chọn đồng hồ màu đen, xanh nước biển hoặc màu trắng.
- Người mệnh Hỏa chọn đồng hồ màu đỏ, màu tím hoặc màu xanh.
- Người mệnh Thủy chọn đồng hồ màu vàng, cam, nâu hoặc màu hồng, đỏ, tím.
Kích thước đồng hồ
Phong thủy cho rằng không nên treo đồng hồ có kích thước quá to bởi nó khiến cho cảm xúc của con người không bình ổn, hay rơi vào trạng thái sốt ruột và gây căng thẳng cho người cùng phòng.
Kích thước đồng hồ cũng phải phù hợp với diện tích phòng. Nếu diện tích phòng nhỏ mà để đồng hồ cây thì sẽ bất hợp lý. Không chỉ làm tốn diện tích mà khi chuông đồng hồ vang lớn trong không gian hẹp sẽ khiến người ngồi trong phòng giật mình sợ hãi, ảnh hưởng đến tinh thần.
Theo phong thủy thì kích thước đồng hồ quá lớn cũng phạm vào lỗi “khách át giọng
Vị trí treo đồng hồ
Nên treo đồng hồ ở phòng khách hoặc phòng làm việc thay vì phòng ngủ. Nguyên do là bởi treo ở phòng khách, phòng làm việc thì đồng hồ không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia chủ.
Tiếng tích tắc của đồng hồ trong đêm vắng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khiến tinh thần của bạn bất ổn. Nếu muốn để đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn đồng hồ điện tử có kích thước vừa phải và không quá sáng.
Ngoài ra, bạn không nên treo đồng hồ quá cao và không nên treo đồng hồ ở gần cửa chính hay đối diện với cửa ra vào.
Không nên treo quá nhiều đồng hồ
Theo phong thủy đồng hồ thì treo quá nhiều đồng hồ sẽ khiến không khí trong nhà bất ổn định, người trong nhà dễ rơi vào trạng thái âu lo không đâu. Bạn chỉ nên treo 1 chiếc duy nhất trong nhà và nếu cần nhiều đồng hồ hơn thì hãy lựa chọn đồng hồ để bàn.
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Trần Thu Thủy / Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)