Một góc sân bay Phù Cát, Bình Định năm 1971. Sân bay này được xây năm 1966, lúc đó có tên gọi là sân bay Gò Quánh, là một căn cứ không quân lớn ở miền Trung thời chiến tranh Việt Nam. Ảnh tư liệu.Các nhà vòm chứa máy bay chiến đấu ở sân bay Phù Cát năm 1969. Ảnh tư liệu.Máy bay tiêm kích phản lực F-100F Super Sabre của Mỹ trên đường băng sân bay Phù Cát, cuối thập niên 1960. Ảnh tư liệu.Ba chiếc tiêm kích F-100 Super Sabre của Phi đội tiêm kích chiến thuật 355 Mỹ tại khu vực bảo dưỡng của sân bay. Ảnh tư liệu.Một chiếc tiêm kích - bom F-4 Phantom II của Phi đội tiêm kích chiến thuật 480 tại sân bay Phù Cát, 1969. Ảnh tư liệu.Bãi đỗ trực thăng ở phía Đông sân bay Phù Cát, nhìn từ đài kiểm soát không lưu, 1971. Ảnh tư liệu.Máy bay vận tải Lockheed AC-130 trên đường băng, 1971. Ảnh tư liệu.Các khu nhà quân sự ở phía Đông sân bay, nhìn từ đài kiểm soát không lưu. Ở phía xa là tháp Cánh Tiên và tháp Phú Lốc, hai tháp cổ của người Chăm, 1971. Ảnh tư liệu.Vùng đất phía Đông Bắc sân bay vào mùa nước nổi, nhìn từ đài kiểm soát không lưu, 1971. Ảnh tư liệu.Một chiếc Boeing 707 cất cánh tại đường băng sân bay Phù Cát, 1971. Ảnh tư liệu.Toàn cảnh sân bay Phù Cát thời Chiến tranh Việt Nam. Sau năm 1975, sân bay này được bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý và đến tháng 9/1984 thì chuyển thành sân bay hỗn hợp quân sự và dân sự. Dự kiến, sân bay Phù Cát sẽ trở thành sân bay quốc tế trong năm 2018. Ảnh tư liệu.Mời quý độc giả xem clip: Lược sử cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Một góc sân bay Phù Cát, Bình Định năm 1971. Sân bay này được xây năm 1966, lúc đó có tên gọi là sân bay Gò Quánh, là một căn cứ không quân lớn ở miền Trung thời chiến tranh Việt Nam. Ảnh tư liệu.
Các nhà vòm chứa máy bay chiến đấu ở sân bay Phù Cát năm 1969. Ảnh tư liệu.
Máy bay tiêm kích phản lực F-100F Super Sabre của Mỹ trên đường băng sân bay Phù Cát, cuối thập niên 1960. Ảnh tư liệu.
Ba chiếc tiêm kích F-100 Super Sabre của Phi đội tiêm kích chiến thuật 355 Mỹ tại khu vực bảo dưỡng của sân bay. Ảnh tư liệu.
Một chiếc tiêm kích - bom F-4 Phantom II của Phi đội tiêm kích chiến thuật 480 tại sân bay Phù Cát, 1969. Ảnh tư liệu.
Bãi đỗ trực thăng ở phía Đông sân bay Phù Cát, nhìn từ đài kiểm soát không lưu, 1971. Ảnh tư liệu.
Máy bay vận tải Lockheed AC-130 trên đường băng, 1971. Ảnh tư liệu.
Các khu nhà quân sự ở phía Đông sân bay, nhìn từ đài kiểm soát không lưu. Ở phía xa là tháp Cánh Tiên và tháp Phú Lốc, hai tháp cổ của người Chăm, 1971. Ảnh tư liệu.
Vùng đất phía Đông Bắc sân bay vào mùa nước nổi, nhìn từ đài kiểm soát không lưu, 1971. Ảnh tư liệu.
Một chiếc Boeing 707 cất cánh tại đường băng sân bay Phù Cát, 1971. Ảnh tư liệu.
Toàn cảnh sân bay Phù Cát thời Chiến tranh Việt Nam. Sau năm 1975, sân bay này được bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý và đến tháng 9/1984 thì chuyển thành sân bay hỗn hợp quân sự và dân sự. Dự kiến, sân bay Phù Cát sẽ trở thành sân bay quốc tế trong năm 2018. Ảnh tư liệu.
Mời quý độc giả xem clip: Lược sử cuộc kháng chiến chống Mỹ.