Quan hệ có tốt đến đâu đừng khoe 3 thứ này trước mặt đồng nghiệp

Google News

Ở nơi làm việc, đừng bao giờ khoe khoang 3 thứ này ở trước mặt đồng nghiệp. Đặc biệt là với mối quan hệ với sếp, cần đặc biệt kiêng kỵ.

Đừng khoe mức lương

Ở nơi làm việc, lương dựa trên năng lực, càng làm được nhiều việc thì lợi ích mà bạn tạo ra cho công ty cao nên chắc chắn mức lương của bạn cũng sẽ cao.

Hơn nữa mức lương hầu hết đều là khi vào làm đã được thương lượng một cách riêng tư, nên không phải ai cũng sẽ giống nhau.

Việc bạn khoe mức lương của mình thì chắc chắn sẽ khiến nhiều người ghen tị, nghĩ rằng ai cũng là nhân viên, cùng công việc tại sao bạn lại hơn họ. Loại tư tưởng này thật ra rất nguy hiểm, nó là nguồn căn của rất nhiều vấn đề tranh đấu nơi công sở.

Bởi vậy nên nếu bạn khoe khoang mức lương của mình với đồng nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ gặp tai hoa. Có thể họ không chỉ nói xấu, cô lập mà còn lợi dụng để kìm hãm bạn nữa.

Quan he co tot den dau dung khoe 3 thu nay truoc mat dong nghiep

(ảnh minh họa)

Đừng khoe khoang mối quan hệ của bạn

Ở nơi làm việc, đừng bao giờ khoe khoang các mối quan hệ mà bạn có trước mặt đồng nghiệp. Đặc biệt là với mối quan hệ với sếp, cần đặc biệt kiêng kỵ.

Nếu người khác biết bạn được lãnh đạo trọng dụng thì bạn sẽ khiến người khác khó chịu. Những hành vi khoe khoang như vậy thực sự là nó không khôn ngoan chút nào. Cây cao đón gió lớn, thích thể hiện chỉ rước họa vào thân mà thôi, nếu ngay cả một đạo lý đơn giản như vậy mà bạn cũng không hiểu được thì thật không phù hợp để sinh tồn ở nơi công sở.

Quan he co tot den dau dung khoe 3 thu nay truoc mat dong nghiep-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Đừng khoe khoang thành tích

Trong công việc, tốt nhất là bạn đừng khoe khoang thành tích của mình trước mặt đồng nghiệp. Chẳng hạn như bạn đạt được những bước đột phá, bạn ký kết nhiều hợp đồng lớn. Việc bạn khoe mẽ như thế chỉ là cho đồng nghiệp hận thù và họ tìm cách chơi xấu bạn mà thôi. Công ty cũng chỉ lớn có bao nhiêu đó thôi, năng lực làm việc của bạn giỏi, đạt được thành tích tốt trong công việc, thì tự nhiên ai cũng sẽ đến, vậy tại sao bạn còn phải đi khoe khoang để làm gì?

Bạn càng khoe khoang thì càng hủy hoại nhân phẩm của mình, càng hủy hoại đi cách mối quan hệ của bản thân. Lúc nào đó bạn sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng, khi gặp khó khăn cũng sẽ chỉ bị chế giễu thêm chứ chẳng thu được lợi ích gì. Làm người phải biết nhìn xa trông rộng, đừng chỉ cứ nhìn thấy cái lợi trước mắt.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)