Mở cửa chính thấy 7 thứ chặn đứng tài lộc, làm bao nhiêu cũng lụi bại

Google News

Trong phong thủy nhà ở, mở cửa trông thấy ban công là điều vô cùng kiêng kỵ cửa chính bởi cửa chính và ban công đối diện nhau...

Mở cửa thấy ban công

Trong phong thủy nhà ở, mở cửa trông thấy ban công là điều vô cùng kiêng kỵ cửa chính bởi cửa chính và ban công đối diện nhau, trong phong thủy được gọi là "khí hộ tương đối". Tài lộc đi vào từ cửa và không hề dừng lại, nếu đối diện là ban công thì tài lộc cứ thế ra đi mất. Đây là thiết kế vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài. Cửa chính đối ban công còn được dân gian ví như "người gặp tài hóa nước", tức tài khí nhìn thấy được nhưng không nắm bắt được. Để hóa giải thiết kế tối kỵ này, bạn có thể trồng một số cây xanh có tác dụng chiêu tài sẽ giúp tài vận của cả gia đình được thay đổi.

Mo cua chinh thay 7 thu chan dung tai loc, lam bao nhieu cung lui bai

Trước cửa có nước chảy

Nếu chính giữa phía trước của ngôi nhà có nước chảy, hơn nữa dòng nước không tụ lại ở phía trước nhà, trường hợp này kỵ mở cửa giữa. Bởi vì dòng nước sẽ sinh ra dòng khí, nếu mở cửa giữa, dòng nước và dòng khí đều xung vào trong nhà, tổn hại đến sức khỏe và vận khí của người nhà.

Mở cửa thấy gương soi

Gương soi được treo ở cửa chính rất dễ gây phạm phải kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy của cả gia đình. Đây là một trong những vị trí không nên đặt gương. Gương có chức năng phản xạ, sẽ khiến tiền tài vào cửa bị dội ngược trở ra. Bởi vậy, nếu nhà bạn đang , hãy tháo bỏ ngay hoặc lúc không sử dụng đến có thể dùng tấm vải phủ lên để che lại.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Thiết kế phòng vệ sinh đối diện cửa ra vào cũng là một kiêng kỵ cửa chính trong phong thủy nhà ở. Nguyên nhân là bởi, phòng vệ sinh là nơi không được sạch sẽ nhất của cả căn nhà. Để cửa chính đối diện nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên, dễ bị tiểu nhân hãm hại và mắc các bệnh về dạ dày. Muốn hóa giải khí xấu này, có thể treo rèm trước cửa nhà vệ sinh để ngăn cách.

Mở cửa thấy nhà bếp

Người xưa quan niệm ăn cơm là chuyện quan trọng hơn cả trời. Cho nên phòng bếp là một trong những vị trí quan trọng nhất trong căn nhà. Thời nay, phòng bếp còn là nơi chứa phúc lộc. Nếu để phòng bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến dòng khí đi từ cửa vào làm phân tán tài khí ở bếp. Điều này sẽ làm vận khí của cả gia đình bị tổn hại. Nhẹ thì mọi việc đều không thuận lợi, gặp phải tranh cãi. Nặng thì ảnh hưởng đến tiền đồ, vận thế hoặc sức khỏe của mọi người.

Cửa chính kỵ xộc thẳng với đường

Phong thủy truyền thống thường chuộng vòng vèo, kỵ xộc thẳng, ngôi nhà có cửa chính xộc thẳng với đường gọi là “nhà miệng hổ”. Nhìn từ trong ra ngoài, xe cộ, người đi lại đều hướng thẳng tắp về cửa nhà mình, tạo nên tâm lý khủng hoảng bất an, dễ bị xe cộ và người tấn công, là nơi dễ xảy ra sự cố. Nếu điều kiện địa lý cho phép, nên trồng bụi cây luôn xanh (cây đông thanh) hình vòng trước cửa để hóa giải.

Cửa chính kỵ đối diện với ngõ cụt

Cửa chính đối diện vỡi ngõ nhỏ không có đường đi, khí trong nhà sẽ không dễ lưu thông, không khí không thể giữ sự tươi mới, tích tụ rất nhiều khí đục, không tốt cho sức khỏe người ở. Đạo lý của khí tương đồng với nước, nước chảy sẽ giữ được thanh khiết, nước chết ắt sẽ tích tụ nhiều vật bẩn, mùi hôi bốc ra.

Theo Vũ Ngọc/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)