Phẩm chất quý giá nhất của người đàn ông và phụ nữ là gì?

Google News

Khuôn mặt rồi cũng sẽ già đi, chỉ có sự lương thiện là vĩnh cữu mà thôi. Một người phụ nữ nhân hậu dù vẻ ngoài không xinh đẹp, không phô trương nhưng mỗi cử mỗi động của cô ấy đều toát lên nội tâm phong phú.

Đàn ông cần biết khoan dung

Một người đàn ông sống trên đời này, nếu như bản thân muốn để lại danh tiếng, làm hình mẫu thì chắc chắn cần phải có sự độ lượng, khoan dung. Để có thể làm người độ lương thì nhất định phải biết mở rộng tâm.

Cuộc sống này, có một số người đàn ông có tính cách thô bạo và động một chút là nổi nóng. Một số người đàn ông lại mặt mũi hiền lành, khoan dung và nhã nhặn, và có thái độ khiêm cung đối đãi với mọi người. Tu tâm trước hết phải tu dưỡng đạo đức, tu thân trước hết phải kiềm chế tức giận. Người xưa nói: “Nhẫn một lát gió yên sóng lặng, lùi một bước, biển rộng trời trong”.

Pham chat quy gia nhat cua nguoi dan ong va phu nu la gi?

Người đàn ông trong việc đối nhân xử thế thì nhất định không được thị phi đúng sai, nói không vừa là nổi nóng. Cuộc đời này chắc chắn chúng ta sẽ có những lúc không thể nào làm việc đúng như ý của mình. người làm tổn thương bạn, giúp bạn rèn luyện tâm chí; người đã làm bạn vấp ngã, đang giúp bạn tăng cường năng lực; người lừa dối bạn, giúp bạn nâng cao trí tuệ; người quở trách bạn, đang giúp bạn học cách kiên nhẫn.

Phụ nữ cần lương thiện

Người phụ nữ cần phải lương thiện, bởi đây chính là phẩm hạnh tốt đẹp nhất trên đời. Có người nói rằng người phụ nữ thiện lương giúp cho thế giới trở nên trong lành, sâu lắng. Phải nói rằng sự thiện lương của phụ nữ là cội nguồn của sự ấm áp và lòng tốt của con người.

Pham chat quy gia nhat cua nguoi dan ong va phu nu la gi?-Hinh-2

Lời khen dành cho người phụ nữ là vẻ đẹp, có người nói phụ nữ đẹp thì dung nhan, cách ăn vận, đây là điều tất nhiên, nhưng đó có phải là vẻ đẹp vĩnh cữu?. Khuôn mặt rồi cũng sẽ già đi, chỉ có sự lương thiện là vĩnh cữu mà thôi.

Một người phụ nữ nhân hậu dù vẻ ngoài không xinh đẹp, không phô trương nhưng mỗi cử mỗi động của cô ấy đều toát lên nội tâm phong phú, sâu sắc. Một người phụ nữ lương thiện thường có tu dưỡng sâu sắc, không bao giờ liếc mắt nhìn trộm, chỉ tay năm ngón trước mặt mọi người.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)