5 thói xấu bạn cần phải loại bỏ nếu không muốn cả đời nghèo khó

Google News

Người xưa nói: ăn cơm tay không bưng bát sẽ nghèo một đời, có thói quen rung chân sẽ khổ ba kiếp. Đạo lý đó nghe thôi cứ tưởng dễ làm những có phải ai cũng chịu sửa đổi vì tương lại vận mệnh của mình.

Ăn cơm không nâng chén

Người xưa có dạy: Khi ăn thì phải để thức ăn theo miệng chứng không phải để miệng theo thức ăn. Những người mà có thói quen vừa ăn vừa cúi đầu xuống chén cơm vừa đặt tay rung đùi thì chắc chắn là khổ cả đời. Phải bỏ ngay thói quen này.

Nói nhanh, nói không rõ ràng và hay cướp lời của người khác

Nếu như bạn có thói quen này thì nên nhanh chóng sửa đổi bởi vì đây là hành vi thô lỗ, khiến người khác khó chịu. Sự nghiệp của kiểu người này cũng không được sáng sủa, gặp ai thì cũng muốn né tránh.

5 thoi xau ban can phai loai bo neu khong muon ca doi ngheo kho

Thích ngồi xổm dù đã có ghế sẵn

Người xưa có dyaj những người có thói quen này là: "Dù có bánh trên trời rơi xuống thì cũng không nhặt được''. Nếu là đàn ông thì nghèo khó cả đời, nếu là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Những người thích ngồi xổm cũng là biểu hiện cho việc thiếu sự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả.

5 thoi xau ban can phai loai bo neu khong muon ca doi ngheo kho-Hinh-2

Hay nhai ''nhóp nhép'' trong miệng

Những người có thói quen nhai nhóp nhép trong miệng là lúc nào cũng cảm thấy lo lắng, bất an và nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Điều này phản ánh việc họ là người kém năng lực, không tự tin và khó mà có thể làm được việc lớn.

Lựa thức ăn ngon

Với người có thói quen lựa thức ăn, xóc cả đĩa lên chỉ tìm những thức ăn ngon mà không cảm nhận đến suy nghĩ của người khác thì đây là kiểu người tham lam, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Lúc gặp khó khăn liền bỏ chạy. Người như này dễ khiến người khác xa lánh và chán ghét. Xét về tướng số thì những người này cả đời sẽ trở nên nghèo khó mà thôi.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)