Những kiêng kị phong thủy cho kệ ti vi

Google News

Bất cứ đồ vật nào cũng có những kiêng kị phong thủy cần tránh để không gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình.

Trong đó những thứ quen thuộc đơn giản như chiếc kệ ti vi hay máy lạnh, quạt máy đều cần lưu ý khi bố trí và sử dụng.
Kệ ti vi và vật làm mát bao gồm máy lạnh, quạt máy đều là những vật dụng phổ biến trong gia đình. Tuy nó không chiếm nhiều diện tích nhưng nếu bỏ qua những kiêng kị phong thủy sẽ mang đến bất lợi cho chủ nhân.
Nhung kieng ki phong thuy cho ke ti vi
Ảnh minh họa. 
1. Kiêng kị dành cho máy lạnh
Đối diện thẳng với cửa ra vào
Nếu máy lạnh đối diện trực tiếp với cửa sẽ đi ngược lại với nguyên tắc “tàng phong tụ khí” của phong thủy, không những không thể hấp thụ tài lộc mà còn có khả năng thất thoát tài, cũng không thể hội tụ nhân khí, cho nên điểm này bạn nhất định phải chú ý. Nếu do diện tích phòng bị giới hạn mà không thể không xuất hiện tình trạng máy lạnh và cửa ra vào đối diện nhau, tốt nhất hãy thay đổi góc độ của máy lạnh, điều chỉnh nó chệch hướng so với cửa.
Thổi trực diện vào cơ thể người
Nơi thổi gió của máy lạnh nếu thổi thẳng vào nơi đặt sô pha hay giường ngủ thì trước tiên sẽ ảnh hưởng sức khỏe người trong nhà, thêm nữa là sinh ra ảnh hưởng xấu cho vận thế con người. Máy lạnh thổi vào trực diện mặc dù rất mát mẻ nhưng sẽ rất dễ bị cảm, thậm chí là trúng gió. Vì vậy hãy lắp đặt sao cho máy lạnh thổi gió lệch sang một hướng so với nơi người ngồi hoặc nằm.
Thổi trực tiếp vào bàn ăn
Trên máy lạnh thường sẽ kèm theo rất nhiều cát bụi, nếu máy lạnh thổi ngay xuống bàn ăn thì bụi bặm sẽ rất dễ theo gió mà bay vào thức ăn, lại làm thức ăn mau nguội, một mặt không hợp vệ sinh gây bất lợi cho sức khỏe, mặt khác còn ảnh hưởng đến trường khí ở phòng ăn.
Thổi trực tiếp vào bếp lò
Bị máy lạnh thổi ngay vào, lửa trong bếp sẽ không ổn định, ảnh hưởng năng lượng nấu nướng, quan trọng hơn nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận thế của chủ nhân. Do đó, nếu nhà bếp không cần gắn máy lạnh thì hãy hết sức tránh, bởi vì cho dù không thổi trực tiếp vào bếp thì khí trong nhà bếp cũng sẽ bị công kích. Còn nếu buộc phải gắn máy lạnh thì hãy để máy lạnh thổi gió hướng lên trên.
2. Kiêng kị dành cho quạt máy
Áp đỉnh
Không được quạt ngay vị trí phía trên sô pha hay giường ngủ, nếu không sẽ tạo thành “áp đỉnh xung”, gây ra ảnh hưởng xấu đối với thần kinh của con người.
Quá thấp
Trần nhà có lắp quạt treo phải có một độ cao nhất định, nếu trần quá thấp thì quạt treo gắn trên đó sẽ khiến người ta dễ đau đầu hoặc mắc những bệnh về thần kinh. Vì vậy nếu trần nhà không đủ cao thì tốt nhất nên dùng quạt đứng là thỏa đáng hơn.
Không đặt quạt ở vị trí Bạch Hổ
Thanh Long là vị trí may mắn, còn Bạch Hổ lại là vị trí xấu, nó nên “tĩnh” chứ không nên “động”. Nếu quạt đặt ở vị trí Thanh Long sẽ thổi luồng khí may mắn vào mọi ngõ ngách trong nhà, nếu đặt ở vị trí Bạch Hổ thì kết quả không nói chắc bạn cũng rõ. Bạn đứng trong nhà nhìn ra ngoài cửa chính, bên tay trái chính là Thanh Long, bên tay phải chính là Bạch Hổ.
Ngoài ra, chú ý chung cho cả máy lạnh và quạt chính là kị thổi trực diện vào tài vị. Thông thường mà nói, đường chéo so với cửa ra vào chính là vị trí minh tài, nếu bị máy lạnh hay quạt thổi gió vào thì tài vận cũng sẽ bị thổi tan, vì vậy hãy cố tránh hướng này một chút để tài lộc của bạn có thể thịnh vượng.
3. Kiêng kị dành cho kệ ti vi
Kệ ti vi không được quá cao
Trong phong thủy thì cao thuộc núi, thấp thuộc nước. Vị trí mà người ngồi trên ghế sô pha phải là núi, nên cao, đối diện chính là kệ ti vi phải là nước, nên thấp hơn. Nếu kệ ti vi mua trước đây quá cao mà không thể bỏ đi thì làm sao? Bạn có thể mua một bức tranh vải to một chút treo trên tường đằng sau sofa, như vậy phía sau bạn ngồi giống như có núi tựa, có thể gợi mở những mối quan hệ xã hội và quý nhân của bạn, đồng thời cũng có lợi cho việc vượng tài.
Độ rộng của kệ ti vi cũng không được vượt quá độ rộng chỉnh thể của bộ sofa
Chúng ta phải nhớ rằng con người sống trong nhà nhất định phải chiếm thế chủ động trong các trường khí. Có nghĩa là không thể để các trường khí áp chế bạn. Nếu độ rộng của kệ ti vi lớn hơn sofa sẽ không tốt, bạn sẽ bị trường khí đối diện khống chế, mọi chuyện không thể tự chủ, có năng lực cũng không thể phát huy, chuyện tốt đến cũng luôn bị người khác cướp mất.
Trên kệ ti vi không nên đặt quá nhiều vật trang trí
Thông thoáng, sạch sẽ là yêu cầu thứ nhất cho phòng khách, kiêng kị đặt quá nhiều gia cụ và vật phẩm. Nhiều người thích đặt cả dàn âm thanh phía trên kệ tivi, hai bên tường lại thiết kế tủ rượu treo, bên trong bày trí các chai rượu ngoại, vật lưu niệm trong các chuyến du lịch… cách làm này không tốt trong phong thủy vì quá nhiều đồ vật có từ trường khác nhau đặt trong cùng một gian phòng, không những từ trường trong nhà hỗn loạn mà các trường khí cũng luân chuyển không thông thuận. Đặc biệt là những vật lưu niệm, bản thân chúng đã có nhiều trường khí âm, đối với sức khỏe và sự nghiệp người trong nhà đều bất lợi.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)