Người thông minh không bao giờ tiết lộ 3 điều này trước mặt đồng nghiệp

Google News

Môi trường công sở trẻ trung, cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người thân, là nơi bạn có thể trút mọi tâm tư muộn phiền.

Đề cao công lao của bản thân sau khi giúp đỡ đồng nghiệp
Giúp đỡ là một điều tốt và giúp đỡ mọi người ở nơi làm việc cũng có thể được ưu ái.
Nhưng có một điều chúng ta cần lưu ý, đừng cố tình nhấn mạnh rằng bạn đã làm cho người ấy bao nhiêu, bạn đã giúp đồng nghiệp của mình nhiều như thế nào. Làm như vậy bạn sẽ thấy chỉ khiến chúng ta dần bị cô lập.
Muốn ở lại nơi làm việc thì phải xây dựng mối quan hệ, liên lạc tốt, kết bạn và giúp đỡ người khác, để dù gặp khó khăn vẫn có người đến giúp đỡ.
Đừng mù quáng nhấn mạnh công lao của bạn sau khi giúp đỡ người khác, người khác cũng muốn thể diện. Nếu bạn luôn nói về điều đó, người được bạn giúp đỡ không những không đánh giá cao bạn mà còn rất không hài lòng. Thậm chí nhiều người còn ôm hận, sau này sẽ trở thành vết gợn không tốt trong mối quan hệ giữa hai người.
Nguoi thong minh khong bao gio tiet lo 3 dieu nay truoc mat dong nghiep
Chia sẻ “tài nguyên” cá nhân của bạn
Các mối liên hệ và nguồn khách hàng của bạn là do bạn tự tích lũy, đó cũng là vốn liếng của bạn ở nơi làm việc, đừng tùy tiện nói cho người khác biết, để không bị lừa. Đặc biệt là những người trong ngành bán hàng và bảo hiểm, cho dù mối quan hệ giữa các đồng nghiệp của họ có tốt đến đâu.
Vì vậy, những thứ khác có thể được chia sẻ, nhưng khía cạnh tài nguyên tốt nhất bạn nên giữ cho riêng mình. Thế giới không phải ai cũng xấu, nhưng bạn cũng không thể quá tử tế.
Cấp trên đặc biệt nâng đỡ
Cấp trên ưu ái nâng đỡ bạn nhiều hơn so với những người khác là một điều đáng mừng, nhưng tuyệt đối không phải là một điều đáng khoe với đồng nghiệp.
Bất kể là đã làm việc với nhau bao lâu, thân thiết thế nào, thậm chí đã là bạn bè từ trước khi vào làm chung... thì đồng nghiệp vẫn là đồng nghiệp. Giữa đồng nghiệp với nhau, chuyện cấp trên ưu ái ai đó hơn luôn luôn là một điều nhạy cảm. Nếu người đồng nghiệp kia thực ra không đáng tin như bạn nghĩ, thì chắc bạn cũng đoán trước được hậu quả rồi.
Bằng cách này hay cách khác, việc bạn được nâng đỡ sẽ bị truyền ra ngoài, ảnh hưởng đến ấn tượng của những đồng nghiệp khác về bạn, làm bạn cực kỳ khó xử. Rồi khi mọi chuyện truyền đến tai cấp trên, sự ưu ái bạn nhận được cũng sẽ mất luôn.
Kể cả khi đồng nghiệp của bạn là người tốt, không tung tin đồn xấu, không trở mặt với bạn, thì mối quan hệ của hai người cũng đang bị tổn thương trong âm thầm, vì những ganh ghét và mặc cảm đang nhen nhóm.
Theo Hạ Tú / Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)