Người có trí tuệ cảm xúc cao không đến thăm nhà ba người này

Google News

Là con người, chỉ cần còn tồn tại trong xã hội này tất yếu sẽ phải đối phó với người khác, lúc này trí tuệ cảm xúc cao là vô cùng quan trọng.

Những người có trí tuệ cảm xúc cao thường có khả năng điều hướng các mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân hơn những người có trí tuệ cảm xúc thấp. Họ biết phải nói gì vào dịp nào, nên làm gì và không nên làm gì. Họ không những có được sự nổi tiếng tốt mà còn dễ bị người khác thuyết phục hơn, cũng được quý nhân giúp đỡ trong sự nghiệp nên càng thêm suôn sẻ.

Trong quá trình tiếp xúc với mọi người, họ rất biết cách nghĩ về người khác, và biết rằng giữa mọi người có một ý thức cơ bản về tỷ lệ và ranh giới, vì vậy họ luôn làm những gì họ làm và không làm. Những người có trí tuệ cảm xúc thực sự cao thường không đến thăm ba kiểu nhà sau đây, trong khi những người có trí tuệ cảm xúc thấp thường đến đó. Hy vọng bạn thuộc hàng ngũ trí tuệ cảm xúc cao.

Nguoi co tri tue cam xuc cao khong den tham nha ba nguoi nay

Thứ nhất: Bạn sẽ không đến thăm nhà một người bạn tâm giao, rất dễ bị hiểu lầm

Người bạn tâm giao là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc đời của chúng ta, nếu có được một người bạn tri kỷ trong đời thì đó có thể nói là một may mắn lớn. Nhưng nếu bạn đang yêu hoặc đã có gia đình rồi, thì đừng đến nhà tri kỷ, nhất là đối phương không còn độc thân, bởi rất dễ bị hiểu lầm. Điều này có ảnh hưởng đến uy tín của đôi bên. Những người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ không làm một việc vô tri như vậy. Vì anh ấy biết nghĩ cho mình và cho cả hai, hai người chỉ là tình bạn trong sáng, cả hai đều đã có gia đình thì có gì phải bàn? Duy trì cảm giác cơ bản nhất về khoảng cách với nhau là cách bảo vệ tốt nhất cho tình bạn này.

Nguoi co tri tue cam xuc cao khong den tham nha ba nguoi nay-Hinh-2

Hai: Không đến thăm nhà có người ốm hoặc trẻ nhỏ, để không gây phiền hà cho người khác, những người có trí tuệ xúc cảm cao họ sẽ không chỉ nghĩ về mình, mà còn nghĩ về người khác. Trên thực tế, chúng ta không thể quan tâm đến nhu cầu của bản thân mà bỏ qua cảm xúc của đối phương. Ví dụ, nếu bạn muốn đến nhà một người nào đó thăm, bạn có thiện chí, nhưng bạn chưa nghĩ đến việc liệu sự tử tế này có phải là điều người kia muốn hay không và nó có thể gây rắc rối cho họ hay không. Nếu vậy, thì bạn đang làm điều xấu với mục đích tốt.

Nếu trong nhà có người ốm hoặc trẻ nhỏ, nếu bạn ghé qua mà không chào hỏi, bạn sẽ chỉ gây phiền phức cho người khác. Bởi vì họ không có nhiều sức để tiếp nhận bạn, nhưng lại sợ không tôn trọng bạn, như vậy sẽ rất xấu hổ. Điều này gây phiền hà cho cả hai bên. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ cho người khác nhiều hơn một chút, đừng dễ dàng đến nhà người khác làm phiền, chỉ gây phiền phức cho người ấy mà thôi. Có nhiều cách để bày tỏ sự quan tâm, không nhất thiết chỉ bằng cách đến thăm nhà.

Nguoi co tri tue cam xuc cao khong den tham nha ba nguoi nay-Hinh-3

Ba: Bạn không thể đến thăm những người họ hàng hợm hĩnh. Không cần thiết phải duy trì một mối quan hệ hời hợt như vậy. Nếu một người họ hàng là một kẻ hợm hĩnh, bạn biết rõ điều này và bạn vẫn cố gắng rất nhiều để duy trì mối quan hệ giữa hai người.

Đối với những người thân như vậy, giữ khoảng cách là một lựa chọn sáng suốt, gặp nhau bế tắc cũng chẳng tốt cho ai. Rất có thể họ sẽ coi thường bạn hơn và ghét bạn nhiều hơn, vì hành động đạo đức giả của bạn là vô nghĩa và chỉ tạo thêm gánh nặng cho người khác. Những người có trí thông minh cảm xúc cao sẽ không làm việc gì để duy trì một mối quan hệ hời hợt, họ chỉ chân thành khi họ có thể hòa hợp và kiên quyết giữ khoảng cách khi không thể hòa hợp được với nhau.

Nguoi co tri tue cam xuc cao khong den tham nha ba nguoi nay-Hinh-4

Trong cách cư xử với người khác, những người có trí tuệ cảm xúc cao và trí tuệ cảm xúc thấp thường là hai tồn tại khác nhau, và đương nhiên có mức độ nổi tiếng khác nhau và sống những cuộc đời khác nhau. Trí tuệ cảm xúc không phải bẩm sinh mà được trau dồi, đôi khi bạn biết nghĩ cho người khác và bớt ích kỷ hơn, bạn sẽ hấp dẫn hơn trong mắt người khác.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)