Đừng để 10 điều này ngăn cản bạn trở nên giàu có

Google News

Mọi người đều muốn biết làm thế nào để trở nên giàu có? Nhưng nhiều người hàng ngày vẫn mắc phải những sai lầm khiến họ không thể trở nên giàu có.

Nếu bạn muốn thành công trong tài chính, trước tiên bạn nên nhận thức được 10 điều có thể ngăn cản bạn làm giàu.

Quyết định của bạn bị tác động bởi vẻ ngoài

Con người thường đánh giá cùng một tình huống theo cách khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh. Một thí nghiệm đơn giản đã chứng minh điều này. Các nhà nghiên cứu yêu cầu người tham gia đánh giá các sản phẩm được đặt ở 2 nơi khác nhau, một là sàn gỗ và một là trải thảm. Kết quả những người ở nơi trải thảm sẽ phản hồi tốt hơn với cùng một sản phẩm.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co

Ví dụ, khi tìm việc, bạn có thể chấp nhận một công việc có văn phòng đẹp và từ chối một công việc có cơ hội thăng tiến tốt hơn. Do đó, để đưa ra quyết định tốt nhất và thành công về tài chính, bạn cần không để vẻ bề ngoài ảnh hưởng đến chính mình.

Bạn có xu hướng phớt lờ những điều tiêu cực

Chúng ta thường có xu hướng bỏ qua những nhiệm vụ khó khăn và hy vọng rằng chúng sẽ tự được giải quyết. Tuy nhiên, điều này có thể cản trở thành công tài chính của bạn. Những phản hồi tiêu cực từ sếp, các hóa đơn chưa thanh toán, những mâu thuẫn,... là yếu tố đang ngăn bạn trở nên giàu có.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-2

Để tránh sai lầm này, hãy cố gắng xem xét tất cả các thông tin và đánh giá nó một cách nghiêm túc. Thừa nhận sai lầm và những lời chỉ trích không phải là điều dễ dàng, nhưng phớt lờ chúng có thể ngăn bạn trở nên tốt hơn.

Bạn đánh giá thấp ảnh hưởng của sự lười biếng

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm trong đó người tham gia phải tưởng tượng rằng họ là bác sĩ và đang lựa chọn một liệu pháp điều trị cho bệnh nhân.

Họ có 1 trong 2 lựa chọn: thử một phương pháp điều trị, nguy cơ tử vong 15%; hoặc không thử bất kỳ phương pháp điều trị nào, nguy cơ tử vong 20%. Kết quả, có 13% chọn không thử bất kỳ phương pháp điều trị nào vì họ cảm thấy bớt gánh nặng trách nhiệm hơn nếu bệnh nhân tử vong.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-3

Cái bẫy nhận thức này khiến chúng ta tin rằng không làm gì cả còn an toàn hơn là thử và chấp nhận rủi ro. Có vẻ như nằm một chỗ, xem TV không khiến bạn tốn nhiều tiền, nhưng hãy nghĩ về số thời gian bạn lãng phí.

Bạn có thể làm thêm giờ để kiếm tiền, học kỹ năng mới hoặc cân nhắc chuyện kinh doanh riêng. Tóm lại, bạn phải chấp nhận rủi ro để kiếm thêm thu nhập cho tương lai.

Bạn không sử dụng tài sản mình có

Dự kiến số người dùng kinh tế chia sẻ sẽ tăng gấp đôi trong năm 2021. Kinh tế chia sẻ (tiếng Anh: sharing economy) được tạo thành từ các giao dịch ngang hàng ngắn hạn cho phép chia sẻ quyền sử dụng các tài sản hoặc dịch vụ nhàn rỗi hoặc để tạo ra sự cộng tác.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-4

Một số ví dụ của kinh tế chia sẻ là các công ty như Airbnb, Uber hay eBay. Các nền tảng này tạo cho bạn cơ hội kiếm thêm thu nhập từ tài sản bạn có.

Bạn có thể cho thuê phòng, đất đai, thậm chí những dụng cụ bạn có. Hãy xem những tài sản bạn đang sở hữu có thứ gì hữu ích với người khác. Việc quảng cáo sẽ không tốn nhiều thời gian và còn cho bạn cơ hội kiếm thêm thu nhập hàng tuần.

Bạn chỉ dự trù chi tiêu trong thời gian ngắn dưới 1 năm

Một số khoản chi tiêu cần được dự tính trước nhiều năm. Ví dụ nếu bạn muốn mua ô tô, bạn nên tiết kiệm tiền trước thay vì vay tín dụng. Nếu bạn không có mục tiêu lâu dài, bạn sẽ có nguy cơ tiêu hết tiền tích góp và nợ nần.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-5

Bạn không biết giá cả

Không nắm được giá cả hàng hóa sẽ khiến bạn tiêu nhiều tiền hơn. Những người bán hàng rất giỏi đánh lừa khách hàng, thu hút chúng ta mua những sản phẩm được giảm giá mạnh nhưng thực tế giá vẫn đắt hơn cửa hàng khác.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-6

Bạn không tiêu tiền cho việc giải trí

Nếu bạn cho rằng mình có thể xem phim ở nhà, không nên đi ăn ngoài hàng hay những chiếc vé concert là quá đắt đỏ, thì một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy kiệt quệ, bất mãn với cuộc sống.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-7

Để giảm chi tiêu, bạn có thể giảm chi phí cho giải trí, nhưng đừng cắt bỏ hoàn toàn. Ví dụ bạn vẫn có thể tụ tập bạn bè, nhưng thay vì ngồi nói chuyện trong nahf hàng thì bạn có thể mời họ đến nhà uống nước.

Bạn không giỏi đàm phán

Bạn không thể thành công một mình, do đó kỹ năng đàm phán, thương thảo là cực kỳ cần thiết đối với những người thành đạt. Người biết cách đàm phán sẽ nhận được mức lương, môi trường làm việc và sự giúp đỡ lớn nhất từ lãnh đạo.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-8

Nếu bạn là người không giỏi thương thuyết, hãy thử tham gia các khóa học trực tuyến. Muốn muốn trở nên giàu có, đừng bỏ lỡ cơ hội thực hành ngoài đời thật.

Bạn không biết cách thiết lập các mối quan hệ

Người giàu có thường có một vài người bạn thân, còn những người nghèo nhất thường là những người cô độc nhất.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-9

Khi chú tâm chuyện tài chính, chúng ta thường quên đi bạn bè. Nhưng hãy nhớ rằng bạn bè có tác động tích cực đến mọi lĩnh vực trong đời sống của chúng ta - kể cả tài chính. Đừng bao giờ xem nhẹ tầm quan trọng của những người bạn luôn tin tưởng và ủng hộ mình.

Bạn ôm định kiến rằng người giàu là xấu

Có những người nghĩ rằng người giàu là xấu, nhưng đừng quên người tốt luôn có ở khắp mọi nơi. Bạn vẫn có thể trở nên giàu có và là một người tử tế.

Dung de 10 dieu nay ngan can ban tro nen giau co-Hinh-10

Trên thực tế, khi thành người giàu có, bạn có thể giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Hãy nhìn vào những tỷ phú giàu lòng nhân ái, họ không chỉ cho đi tiền bạc mà còn cả thời gian và tài nguyên của mình.

Theo Dương Huyền/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)