"Nếu chỉ còn một ngày để sống" - Cuộc sống là một món quà

Google News

“Nếu chỉ còn một ngày để sống” của tác giả Nicola Yoon là cuốn sách đã khiến hàng triệu độc giả phải khóc, phải cười qua từng trang giấy.

Tác phẩm là bản giao hưởng vừa nhẹ nhàng vừa trầm bổng, kể về những rung cảm đầu đời, tình yêu thương, niềm khao khát được khám phá, trải nghiệm thế giới và sự dũng cảm vượt lên nỗi sợ hãi trước cái chết của cô gái 18 tuổi – Madeline.
"Nếu chỉ còn một ngày để sống"
Một cuốn sách hay, đầy ý nghĩa. Cuốn sách như một cuốn nhật ký, cũng như một lời tâm tình của một cô bé bị mắc bệnh và không được tiếp xúc với thế giới xung quanh. Mọi câu chuyện diễn ra một cách tự nhiên và nhẹ nhàng đến nỗi bạn sẽ không thể dừng lại bởi niềm thích thú.
Không có mô tả.
“Nếu chỉ còn một ngày để sống” (tác giả: Nicola Yoon, tên sách gốc: Everything, Everything) là cuốn tiểu thuyết bán chạy số 1 của New York Times.
"Nếu chỉ còn một ngày để sống" là câu chuyện kể về một cô gái Madeline 18 tuổi mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp (Serve Combined Immunodeficiency), một căn bệnh bị mất khả năng miễn dịch, đại loại như tiếp xúc với cái gì cũng có thể dị ứng, gây khó thở, tim đập nhanh, nặng sẽ dẫn đến tử vong. Đó là lý do mà từ lúc sinh ra, Madeline chỉ sống trong căn nhà của mình, với sự chăm sóc chu đáo của mẹ và cô y tá. Nơi mà mẹ cô cho xây dựng và thiết lập các thiết bị để khử trùng hoàn toàn. Madeline đã sống cùng mẹ 17 năm trong căn nhà vô trùng đó – mẹ cô một bà mẹ tuyệt vời. Madeline rất thích đọc sách và có rất nhiều sách. Có lẽ đó là cách để cô hình dung, khám phá về những điều đẹp đẽ, tuyệt vời ở thế giới bên ngoài kia – nơi mà cô chưa từng một lần chạm đến.
Cứ mãi quanh quẩn trong bốn bức tường, có lẽ cô sẽ phát điên và mất hết cảm xúc với cuộc sống này. Vì cô đã chịu cảnh ngộ này trong suốt mười bảy năm trời! Mười bảy năm đó, các bạn đồng trang lứa đã có thể làm bao nhiêu là việc, thực hiện bao ước mơ, dự định nhưng Maddy tội nghiệp thì sao chứ? Cuộc đời của cô cứ như một cuốn sách phẳng phiu,
Thế nhưng cuộc sống êm đềm đến độ nhàm chán trong ngôi nhà bong bóng của Maddy đột ngột thay đổi khi có hàng xóm mới chuyển đến. Từng cuộc trò chuyện qua email trở thành sợi dây gắn kết những rung động đầu đời giữa Maddy và cậu chàng hàng xóm Olly
Olly – con trai lớn trong một gia đình vừa chuyển đến cạnh nhà cô. Ấn tượng đầu tiên của cô về cậu là:”Cao, gầy, đen sì từ đầu đến chân: áo phông đen, quần jeans đen, giày thể thao đen, đầu sùm sụp chiếc mũ lưỡi trai đen ( nguyên văn)”. Olly là cậu trai ưa thích thể thao, chạy nhảy, leo trèo suốt ngày. Maddy đã bị Olly thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên qua ô cửa sổ. Ba Olly mất việc, ông ấy thường xuyên rượu chè rồi cãi vã. Gia đình cậu thường không mấy bình yên từ khi ba cậu thất nghiệp (lúc cậu còn bé).
Có thể chúng ta không thể dự đoán được tương lai, nhưng chúng ta có thể dự trước vài điều. Những biến cố bất ngờ xảy đến trong cuộc đời Maddy sẽ khiến cuộc sống của cả hai thay đổi như thế nào? Liệu tình yêu có phải thứ duy nhất khiến chúng ta dễ dàng cho đi và hi sinh tất cả để nắm lấy. Tất cả sẽ được giải đáp một cách hoàn toàn thuyết phục trong “Nếu chỉ còn một ngày để sống”. Nó sẽ làm bạn mỉm cười, khóc trong sự xúc động và cảm nhận rõ ràng hơn ý nghĩa về mọi thứ diễn ra trong cuộc đời.
Với Maddy, một cô gái đã luôn có ít bạn bè trong suốt 18 năm, nói chuyện với Olly là một điều thật mới lạ. Maddy bèn xin cô y tá Carla được gặp Olly, dù biết rằng để cậu vào nhà có thể đe dọa tính mạng cô. Thế nhưng, Maddy nghĩ “mối nguy hiểm lớn nhất là không bao giờ dám mạo hiểm”. Sau nhiều ngày cố gắng thuyết phục Carla, cuối cùng cô y tá trẻ cũng đồng ý. Maddy gặp Olly trong giấu diếm vì mẹ cô sẽ không cho phép điều này. Càng gặp Olly, cô càng cảm thấy yêu mến cậu, và như cô tâm sự với mẹ sau này: “Khi con nói chuyện với cậu ấy, con tưởng như mình đang ở thế giới bên ngoài vậy”. Có gì đó trong Maddy đã vùng lên khi cô muốn thoát khỏi cuộc sống bong bóng đó. Cô muốn được yêu, muốn được cảm nhận được “mùi vị” của nụ hôn đầu đời, muốn được quan tâm, chăm sóc, muốn được làm những thứ như bao cô gái bình thường khác.
Chuyện gì tới rồi cũng đến, những rung cảm đầu đời đưa 2 linh hồn lại gần nhau hơn. Madeline một cô gái có thể phát bệnh bất kỳ lúc nào và Olly một chàng trai trong một gia đình luôn xào xáo. Tình yêu đó đã nâng đỡ cuộc đời họ thế nào? Vì tình yêu họ đánh đổi mọi thứ, liệu nó có xứng đáng không? Có lẽ, bạn tự cảm nhận lấy, vì bạn sẽ tìm thấy lại được cảm xúc đã ngủ yên của chính bạn trong đó.
Maddy và Olly đã yêu trí tuệ và tính cách kỳ lạ của nhau trước cả khi gặp nhau. Từng ánh mắt họ trao nhau, từng dòng tin nhắn email trao đổi như dệt nên sợi dây vô hình gắn kết giữa hai người trẻ. Họ cảm nhận được từng hơi thở nóng hổi của nhau, từng nhịp đập bồi hồi trong lồng ngực mình thật chân thành và mãnh liệt. Hai tâm hồn với nhiều vết xước khác nhau tìm thấy được sự đồng điệu ở nhau. Ngày qua ngày họ cùng khám phá những góc khuất bị che giấu trong lòng mỗi người, dần dần trở nên thân thiết, thấu hiểu và cuối cùng là tình yêu. Họ muốn yêu, khao khát yêu và được yêu, chấp nhận đánh đổi để có được tình yêu của đời mình.
Maddy đã sẵn sàng vượt qua mọi rào cản của bản thân, phá bỏ cuộc sống bình yên mà bấy lâu nay cô cùng mẹ vun đắp để bước ra thế giới bên ngoài, để thỏa sức vẫy vùng, để có một tình yêu đúng nghĩa, dù cho căn bệnh quái ác ấy có đeo bám, có đe dọa đến tính mạng cô.
Đối với Maddy, yêu là một quyết định sống còn. – “Olly là rủi ro lớn nhất tôi từng đối diện.” và hơn hết đó còn là một quyết định thay đổi cuộc sống của cô sau này.
Có bao giờ bạn tự hỏi: “Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”
Có bao giờ bạn tự hỏi: “Nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ làm gì?”. Bạn sẽ tìm được câu trả lời cho chính mình sau khi thưởng thức bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy sức cuốn hút “Nếu chỉ còn một ngày để sống” của Nicola Yoon.
Có thể chúng ta không thể dự đoán được tương lai, nhưng chúng ta có thể dự trước vài điều. Những biến cố bất ngờ xảy đến trong cuộc đời Maddy sẽ khiến cuộc sống của cả hai thay đổi như thế nào? Liệu tình yêu có phải thứ duy nhất khiến chúng ta dễ dàng cho đi và hi sinh tất cả để nắm lấy. Tất cả sẽ được giải đáp một cách hoàn toàn thuyết phục trong Nếu chỉ còn một ngày để sống. Nó sẽ làm bạn mỉm cười, khóc trong sự xúc động và cảm nhận rõ ràng hơn ý nghĩa về mọi thứ diễn ra trong cuộc đời. Đó là một cuốn tiểu thuyết mới mẻ, truyền năng lượng tích cực đến bạn và hãy luôn ghi nhớ rằng “Cuộc sống là một món quà, đừng quên tận hưởng nó!”
Cuốn sách giúp cuộc sống của bạn trở nên đặc biệt ý nghĩa, còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay cuốn sách tuyệt vời này!
Thanh Vân (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)