Muốn biết nhà có hợp phong thủy hay không cứ nhìn vào 5 điểm này

Google News

Căn nhà hội tụ những đặc điểm này được đánh giá là có phong thủy tốt, thu hút được tài lộc cho gia chủ.

Đảm bảo yếu tố "tàng phong tụ khí"

Dù mua đất hay mua nhà, bạn cũng nên lựa chọn nơi thoáng khí nhưng không có gió thổi quá mạnh. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc của căn nhà bị thổi bay, không thể tích tụ. Đây là yếu tố phong thủy đầu tiên mà gia chủ nên chú ý khi chọn nơi an cư.

Đảm báo ánh sáng tự nhiên

Phong thủy luôn chú ý tới yếu tố ánh sáng, đặc biệt là nguồn sáng tự nhiên từ mặt trời. Ngôi nhà có phong thủy tốt ngoài việc thoáng khí, thông gió thì cần có nhiều ánh sáng tự nhiên. Người ta cho rằng, ánh sáng tự nhiên sẽ đẩy lùi âm khí, sinh ra dương khí, tốt cho cả sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Muon biet nha co hop phong thuy hay khong cu nhin vao 5 diem nay

Kiểm tra "ám tiến sát"

Đứng trước cửa nhà và nhìn thấy công trính lớn, chướng ngại vật đối diện hoặc đường dây điện của hàng xóm, cột điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ hoặc một còn đường dài đi thẳng vào cửa chính của căn nhà được gọi là ám tiến sát. Tương tự, gia chủ cũng nên kiểm tra các cửa sổ, cửa phụ xem có vướng phải các vật ám tiến sát đó không.

Để hóa giải, chỉ cần đặt một chiếc gương bát quái hướng ra ngoài.

Muon biet nha co hop phong thuy hay khong cu nhin vao 5 diem nay-Hinh-2

Nhà nằm trên đất có địa thế đẹp

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi xây nhà hay mua nhà là gia chủ nên chọn thế đất đẹp. Một mảnh đất đẹp sẽ không nằm cạnh nhưng nơi có âm khí mạnh như bệnh viện, nhà xác, nghĩa trang, đền chùa, miếu mạo...

Mảnh đất hay ngôi nhà được chọn nên vuông vắn hoặc nở hậu. Tránh những ngôi nhà bị khuyết góc.

Nhà có tầm nhìn đẹp

Dù mua nhà đất hay chung cư, gia chủ cũng cần lựa chọn những nơi có tầm nhìn đẹp. Nên chọn nơi có nhiều cây xanh, thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên tốt... Nhà có thể nhìn ra sông, hồ. Phong thủy rất coi trọng điều này bởi nó giúp thu hút tài lộc, mang đến nhiều may mắn cho chuyện làm ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)