Mark Cuban: “Muốn trở thành triệu phú, hãy đầu tư càng sớm càng tốt“

Google News

(Kiến Thức) - Theo tỷ phú Mark Cuban, tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có. Thay vào đó, muốn trở thành triệu phú, hãy đầu tư càng sớm càng tốt.

Tỷ phú Mark Cuban nổi tiếng thế giới với thành công từ những ý tưởng lạ đời cũng như những vụ mua án đầy may mắn. Doanh nhân thành đạt nổi tiếng ở Mỹ này đã chia sẻ bí quyết để trở thành triệu phú đô la.
Muốn trở thành triệu phú, hãy đầu tư càng sớm càng tốt"
Mark Cuban: “Muon tro thanh trieu phu, hay dau tu cang som cang tot“
Theo CNBC, để trở nên giàu có hơn, một số người lựa chọn phương án tiết kiệm tiền bạc. Theo họ, tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp họ trở thành triệu phú. Tuy nhiên, Mark Cuban lại có quan điểm hoàn toàn khác. Theo doanh nhân thành đạt này, chỉ tiết kiệm không thôi sẽ không giúp bạn trở thành người giàu có sở hữu khối tài sản triệu USD.
"Liệu bạn có thể tiết kiệm được 1 triệu USD? Bạn có thể nhưng sẽ phải là người có kỷ luật. Bạn cũng là một người phải đối mặt với ít nguy cơ”, Mark Cuban cho biết.
Theo Mark Cuban, thay vì tiết kiệm tiền, bạn hãy dùng số tiền đó để đầu tư nhằm thu về những khoản lợi nhuận. Một khoản tiền đầu tư nhỏ bây giờ có thể sẽ đem đến cho bạn khoản lợi nhuận khổng lồ để bạn tiếp tục đầu tư vào những lần sau. Do vậy, tỷ phú danh tiếng này khuyên mọi người nếu muốn trở thành một triệu phú, bạn hãy bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Tuyển những người giỏi nhất
Mark Cuban: “Muon tro thanh trieu phu, hay dau tu cang som cang tot“-Hinh-2
Sở hữu hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters, hãng phim Magnolia Pictures và đội bóng rổ nhà nghề Dallas Mavericks, doanh nhân Mark Cuban còn tiết lộ bí quyết kinh doanh của ông là tuyển những người giỏi nhất làm việc cho mình.
“Biết thế mạnh cốt lõi của bạn là gì và làm thật tốt những điều này. Hãy trả thật hậu cho những người phụ trách mảng đó của công ty. Và hãy tuyển người giỏi nhất. Còn với những công việc khác, hãy chọn những người phù hợp với văn hóa công ty và không đòi lương quá hậu”, tỷ phú Cuban chia sẻ.
Theo Mark Cuban, để công ty đạt được thành công, bạn hãy tuyển dụng những người thực sự thích làm việc tại công ty bạn cũng như trả lương thật hào phóng cho những nhân tài giỏi nhất.
Vị doanh nhân này còn gây chú ý khi chia sẻ không nên thuê những người muốn xây đế chế. Nếu nhân viên của bạn muốn đi máy bay bằng khoang hạng nhất hay đòi hỏi cần có thư ký riêng, hãy sa thải họ ngay. Nếu họ không biết cách bán hàng thì họ không phải người thích hợp. Họ chính à những người chỉ thích xây đế chế và sẽ hủy hoại công ty bạn.
Để nhân viên làm việc hiệu quả và vui vẻ, bạn đừng đặt quá nhiều áp lực cho họ. Trong quá trình làm việc, bạn hãy khen thưởng họ xứng đáng. Tỷ phú Cuban chia sẻ, tại công ty đầu tiên - MicroSolutions, khi có tháng doanh thu kỷ lục, hoặc có người đạt thành tích xuất sắc, ông thường thưởng trực tiếp 100 USD cho họ. Đối với những nhân viên xuất sắc làm việc tại Kamikaze, ông chủ hãng truyền hình AXS TV sẽ đưa nhân viên đến ăn mừng các quán bar. Chính những điều này đã giúp Mark Cuban liên tiếp đạt được những thành công trong công việc và sự nghiệp ngày càng thăng hoa.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)