Tỷ phú Mark Cuban: “Dùng thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ“

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tỷ phú Mỹ Mark Cuban cho rằng sử dụng thẻ tín dụng là một khoản đầu tư tồi tệ nhất.

Tỷ phú Mark Cuban là một doanh nhân thành đạt nổi tiếng của Mỹ. Trong thời gian qua, vị doanh nhân nổi tiếng nước Mỹ này đã có những chia sẻ thú vị về sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng.
"Đừng sử dụng thẻ tín dụng"
Ty phu Mark Cuban: “Dung the tin dung la khoan dau tu toi te“
Theo CNBC, mới đây, doanh nhân nổi tiếng Mark Cuban đã có một bài phỏng vấn với Inc. Trong cuộc phỏng vấn này, ông tiết lộ lời khuyên tốt nhất về tiền bạc mà bản thân từng nhận được là từ cha mình: “Ông ấy nói đừng sử dụng thẻ tín dụng”.
Trước đó, vào năm 2014, trên Business Insider, tỷ phú Mark Cuban cũng từng nói điều tương tự: “Thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất của bạn. Số tiền tôi tiết kiệm được nhờ không phải trả lãi còn cao hơn bất kỳ khoản lời nào từ đầu tư chứng khoán”.
Theo doanh nhân Mark Cuban, nếu không trả hết tiền còn nợ trong thời gian quy định, chủ thẻ tín dụng sẽ mất khoản tiền lớn trong dài hạn. Tuy nhiên, rất nhiều người đã rơi vào cái bẫy này. Do đa phần thẻ chỉ yêu cầu trả số dư tối thiểu từ 1 - 3% mỗi tháng. Đây là điều hấp dẫn với những người có tình hình tài chính hạn hẹp. Vì lý do này, tỷ phú Cuban là một trong số ít người giàu không sử dụng thẻ tín dụng. Thay vào đó, vị doanh nhân này thường sử dụng tiền mặt.
Từ chàng trai nghèo đến tỷ phú tỷ USD
Ty phu Mark Cuban: “Dung the tin dung la khoan dau tu toi te“-Hinh-2
Sinh năm 1960 tại một thị trấn nhỏ gần Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ, Mark Cuban lớn lên trong một gia đình công nhân có điều kiện kinh tế không mấy khá giả. Chính vì vậy, từ khi hơn 10 tuổi, ông đã đi bán những món đồ lặt vặt sau giờ học để thoát khỏi cuộc sống nghèo khó.
Với xuất phát điểm như vậy, Mark Cuban rất chăm chỉ làm việc kiếm tiền trong các kỳ nghỉ thay vì đi chơi như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Để có tiền theo học chuyên ngành kinh tế thuộc Đại học Tổng hợp Indiana, doanh nhân này đã làm nhiều công việc để có tiền trả học phí như đi nhảy ở các vũ trường, phát thư quảng cáo... Khi có một khoản tiền lớn, ông mở một quán bar nhỏ trong lúc học đại học.
Sau khi tốt nghiệp ra trường, Mark Cuban thành lập công ty tư nhân Microsolution vào những năm 1980. Kể từ đây, ông nỗ lực làm việc với phương châm “phải luôn nói có với khách hàng” và đạt được thành công lớn.
Năm 31 tuổi, Mark Cuban chính thức trở thành triệu phú khi công ty CompuServe hỏi mua lại MicroSolution với mức giá 30 triệu USD vào năm 1991. Khi ấy, Mark Cuban đồng ý thương vụ mua bán này và trở thành người giàu có.
Đến năm 1995, Mark Cuban bỏ tiền thành lập công ty Broadcast.com. Dưới sự dẫn dắt của ông, công ty đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt được thành quả. Văm 1999, chỉ vài tháng sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán, Mark Cuban bán lại Broadcast.com cho Yahoo với cái giá 5,7 tỷ USD và trở thành tỷ phú.
Trên đà thành công, Mark Cuban tiếp tục mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực giải trí và truyền thông. Tại lĩnh vực này, ông cũng gặt hái được nhiều thành tựu và sự nghiệp ngày càng thăng hoa.
Cuộc sống xa hoa khiến nhiều người ngưỡng mộ
Ty phu Mark Cuban: “Dung the tin dung la khoan dau tu toi te“-Hinh-3
Với sự nghiệp lên như diều gặp gió, doanh nhân Mark Cuban sở hữu khối tài sản tỷ USD. Với khối tài sản khổng lồ này, tỷ phú Mỹ tận hưởng một cuộc sống sung túc và giải trí với những thú vui xa xỉ. Ông đã mua nhiều tài sản đắt tiền như biệt thự 15 triệu USD, nhà nghỉ tuyệt đẹp trên 2.000 m2 tại Dallas hay mua máy bay chuyên cơ mới tinh cùng phi công riêng với giá 40 triệu USD...
Tỷ phú Mark Cuban còn có niềm đam mê lớn với bóng rổ. Vì vậy, vị doanh nhân này đã bỏ ra 280 triệu USD để một mình sở hữu riêng đội bóng rổ Dallas Maverricks. Tỷ phú này cũng khá hào phóng trong việc trả lương hậu hĩnh và chăm sóc chu đáo cho đội bóng của mình.
Cụ thể, chỉ chơi có 12 trận nhưng cầu thủ Dennis Rodman được tỷ phú Mark Cuban trả một khoản tiền lớn 500.000 USD. Với mong muốn đội bóng giành chiến thắng trong các trận đấu, doanh nhân này đã chiêu mộ 9 trợ lý huấn luyện viên và cả một đội bác sĩ riêng để phục vụ những danh thủ. Không những vậy, ông còn mua một chuyên cơ 48 triệu USD cho đội bóng. Sau khi mua về, ông cho người sửa sang lại để phù hợp với chiều cao hơn 2m của các cầu thủ bóng rổ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)