Loạt sự cố kinh điển trong lịch sử ngày Black Friday

Google News

(Kiến Thức) - Ngày Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm tại một số quốc gia nhưng cũng là thời điểm xảy ra một số sự cố khó quên.

Ngày Black Friday (Thứ sáu đen) sẽ diễn ra ở Mỹ vào ngày 25/11 tới đây. Đây cũng là lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ và một số nước phương Tây, mở màn cho mùa mua sắm trước Lễ Giáng sinh.
Thứ sáu đen trở thành dịp để khách hàng chọn cho mình những món đồ với giá giảm mạnh. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm xảy ra một loạt sự cố không mong muốn.
Nhân viên Wal-Mart bị khách hàng giẫm đạp tới chết
Loat su co kinh dien trong lich su ngay Black Friday
 Ảnh: Invision for Walmart.
Năm 2008, Jdimytai Damour - nhân viên thời vụ 34 tuổi của Wal-Mart bị đám đông người mua sắm làm ngã và giẫm đến chết lúc hàng ngàn người ồ ạt lao vào khi cửa hàng mở vào 5h sáng trong ngày Black Friday. Theo lời các nhân chứng, hơn 2.000 người xếp hàng dài chờ cả đêm đã đập cửa mạnh tới mức cánh cửa kính của cửa hàng vỡ vụn và tràn vào săn hàng giảm giá.
Nhân viên Damour bị dòng người lao vào cửa hàng mua đồ giảm giá hất ngã ra sàn. Mặc dù các đồng nghiệp của Damour đã cố gắng đỡ anh dậy nhưng không kịp. Điều này khiến anh Damour tử vong.
Hai người chết trong trận xả súng tại Toys R Us
Loat su co kinh dien trong lich su ngay Black Friday-Hinh-2
Ảnh: Reuters. 
Trong ngày Black Friday năm 2008, hai người đàn ông mua sắm tại gian hàng điện tử ở Toys R Us đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến một trận tranh cãi lớn. Sau đó, hai người rút súng bắn nhau. Hậu quả là 2 người đều thiệt mạng. May mắn là không ai khác bị thương.
Theo thông tin từ cảnh sát, hai người đàn ông thiệt mạng trong cuộc nổ súng trên không giết nhau vì tranh giành hàng hóa giảm giá. Sự việc này khiến không ít người sợ hãi về sự cố đẫm máu xảy ra ngày Black Friday.
Kẻ trộm tại cửa hàng Best Buy đâm lính thủy khi bỏ trốn
Loat su co kinh dien trong lich su ngay Black Friday-Hinh-3
 Ảnh: RPA.
Cũng trong ngày Thứ sáu đen năm 2010, một cửa hàng Best Buy ở Georgia xảy ra sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, một nam giới đã ăn cắp máy tính xách tay và giấu nó ở dưới áo. Tuy nhiên, các nhân viên cửa hàng đã phát giác vụ ăn trộm và chặn người đó lại.
Ngay khi bị phát giác, tên trộm ném chiếc máy tính xuống đất và bỏ chạy với con dao cầm trong tay. Vào thời điểm trên, một nhóm lính thủy đang quyên tiền cho chiến dịch Toys for Tots ở bên ngoài cửa hàng. Một trong số những lính thủy trên đã nhanh chóng bắt lấy tên trộm nhưng bị hắn đâm vào lưng. Thấy vậy, cả nhóm lính thủy cùng xông vào vây bắt tên trộm và giao hắn cho cảnh sát. May mắn là người lính thủy trên không bị thương nghiêm trọng.
Video người dân hào hứng với ngày mua sắm Black Friday (nguồn: VTC1):
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)