Loại quả cấm kị đặt lên bàn thờ kẻo gây hại khó lường

Google News

Mâm trái cây đặt trên bàn thờ chính là để tỏ lòng với ông bà tổ tiên, thần linh tuy nhiên nếu không biết lựa chọn thì cũng sẽ trở thành 1 sự bất kính. Vì thế, hãy chú ý tránh những loại quả này:

Quả quá già, quá chín

Khi đi sắm lễ, bạn không nên chọn những quả đã quá chín hoặc có tốc độ chín nhanh như: chuối chín, đu đủ chín nẫu,… Vì khi bày trong thời gian dài và dưới tác động nhiệt của hơi hương quả sẽ rất nhanh hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ tới làm ổ khiến ô uế nơi thờ cúng.

Loai qua cam ki dat len ban tho keo gay hai kho luong

Việc đặt hoa quả quá già, quá chín lên bàn thờ sẽ khiến người dân không để trưng được lâu mà có thể chỉ để được trong ngày. Vào các dịp lễ Tết, mùng 1, ngày rằm cần phải giữ cho bàn thờ tổ tiên luôn tràn đầy sinh khí và sự ấm áp, gia chủ nên chọn những loại quả có thể trưng được lâu hoặc quả có độ chín vừa phải như dừa, táo, bưởi, chuối xanh...

Loại quả có mùi quá nồng

Khu vực thờ cúng là nơi thiêng liêng nên lúc nào cũng phải giữ sạch sẽ, thơm tho chính vì thế hãy nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng là hơp lý nhất. Đừng chọn các loại quả có mùi quá nặng như sầu riêng dù người quá cố có thích ăn hay không.

Qủa có gai nhọn

Nhiều gia đình nghĩ rằng, mùa nào thức đó hoặc người nhà thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả đó. Tuy nhiên, xin lưu ý với các gia đình là không nên lựa chọn những loại quả có gai nhọn đặt trên bàn thờ, đặc biệt trong ngày rằm hoặc mùng một.

Bởi theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình an của các thành viên trong gia đình.

Những loại quả mọc sát đất

Những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau như cà chua, me hay thanh trà, dứa… cũng ít khi được lựa chọn để sắp mâm lễ thắp hương. Trái cây có vị cay, đắng, chua. Những loại quả có vị cay, đắng như ớt, khổ qua... không nên đặt lên bàn thờ để tránh liên tưởng đến những đắng cay trong đời.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)