5 thay đổi trên bàn thờ, gia chủ coi chừng "vận xui tận mạng"

Google News

Nếu gặp những dấu hiệu bất thường này trên bàn thờ, gia chủ không được chủ quan.

Bát hương bốc cháy
Trên bàn thờ, chúng ta thường sắp lư, bát hương ở gần bài vị tổ tiên. Nếu bỗng một ngày bát hương tự dưng bốc cháy dù không ai chạm vào, gia đình không nên xem nhẹ.
Theo lý giải của khoa học, có thể do que hương sắp tàn bén vào chân hương gây cháy. Dân gian rất coi trọng hiện tượng này, do đó, gia chủ không nên chủ quan. Bên cạnh đó, trong lúc thắp hương nên có người ở nhà tránh nguy cơ hỏa hoạn.
Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống đất
Có thể do lỗi thiết kế, mối mọt hoặc chất liệu gỗ khiến mặt bàn thờ bị chếch xuống phí dưới đất. Khi đó, gia chủ nên tìm cách khắc phục sớm. Dù chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn.
Việc bàn thờ bị thay đổi như vậy được coi là dấu hiệu cảnh báo tình hình tài chính gia đình gặp vấn đề, cần cẩn thận chi tiêu.
5 thay doi tren ban tho, gia chu coi chung
 Ảnh thờ bị nghiêng hoặc đổ mồ hôi.
Nếu một ngày gia chủ phát hiện ra ảnh thờ đang treo bỗng bị nghiêng lệch hoặc chảy nước mắt (xuất hiện nước trên bề mặt), hãy nhanh chóng điều chỉnh.
Thông thường, hiện tượng đổ mồi hôi chỉ xuất hiện vào mùa mồn ẩm khiến các hạt nước đọng trên tấm ảnh, nhìn thoáng qua có cảm giác giống như người trong ảnh đang khóc. Theo phong thủy, hiện tượng "chảy nước mắt" ám chỉ yếu tổ Thủy trong nhà quá nặng, gia đình có khả năng gặp sự cố, cần đề phòng bất trắc.
Đồ cúng bị mốc
Nếu đồ cùng bị mốc, hỏng... dù mới chỉ để một thời gian ngắn và thời tiết không nóng ẩm thì gia đình nên chú ý. Người xưa cho rằng đây là biểu hiện của sự không thành tâm khi thờ cúng.
Việc thờ cúng không quan trọng đồ đắt tiền, xa xỉ nhưng nhất định gia chủ phải có thành ý và sự tôn kính đối với tổ tiên, thần linh.
Rơi bàn thờ
Đối với những gia đình sử dụng bàn thờ treo có thể gặp phải tình trạng bị sập hoặc bị rơi. Đây chắc chắn là điều không tốt lành. Nó không chỉ gây nguy hiểm cho người ở trong nhà mà theo phong thủy đây là dấu hiệu của vận xui sắp ập đến. Tuy nhiên, gia cũng cũng không cần quá lo lắng. Hãy bình tĩnh dọn dẹp và làm lại một bàn thờ mới chắc chắn hơn để thể hiện sự thành kính với tổ tiên, thần linh, cầu mong vận xui nhanh qua.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)