Hai loại gạch khiến Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh 600 năm vẫn sừng sững

Google News

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh đã có lịch sử 600 năm vẫn sừng sững sau nắng gió khiến người ta thắc mắc, không biết Tử Cấm Thành sử dụng loại gạch gì.

Gần đây, các chuyên gia lịch sử đã đề cập rằng, Tử Cấm Thành chủ yếu sử dụng gạch cống Lâm Thanh và gạch vàng Tô Châu, những viên gạch này có kết cấu rất tốt và được nung bằng kỹ thuật đặc biệt, chất lượng rất cao. Chúng được gửi đến Bắc Kinh qua kênh đào hàng ngàn dặm.

Hai loai gach khien Tu Cam Thanh o Bac Kinh 600 nam van sung sung

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh được xây dựng bằng gạch có kết cấu tinh xảo, vì vậy nó vẫn có thể đứng vững sau 600 năm.

Chương trình đại lục "Hội nghị Kho báu Trung Quốc" gần đây đã chia sẻ rằng, Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh là cung điện của 24 vị hoàng đế trong hai triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Phó giám đốc Bảo tàng Thượng Hải, đã nói rằng, hầu hết gạch tường Đền Thiên Đường, tháp góc và tháp chuông của Tử Cấm Thành được làm bằng gạch cống của Lâm Thanh.

Các mỏ kênh địa phương ở Lâm Thanh có chất lượng đất tốt, thường được gọi là "đất sen", có một lớp cát và một lớp đất, với các sắc thái khác nhau, tạo thành hoa văn như hoa sen, đất tốt và không lẫn tạp chất, độ nhớt vừa phải, gạch cống Lâm Thanh do quy trình sản xuất phức tạp có chất lượng tốt, Lâm Thanh tiếp giáp với kênh đào, gạch cống nạp sau khi qua kênh đào được gửi đến Bắc Kinh.

Trịnh Kinh, người phụ trách Bảo tàng Kênh đào Dương Châu, cho biết, có hai loại gạch được sử dụng trong việc xây dựng Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Gạch vàng Tô Châu. Tên gọi gạch vàng có ba loại nguồn gốc. Gạch vàng do chính quyền Tô Châu làm ra rồi vận chuyển về kinh thành, ban đầu được gọi là gạch Bắc Kinh, sau phát triển thành gạch vàng, sau khi nung có kết cấu cứng, gõ vào sẽ phát ra âm thanh kim loại như vàng, khi đó một viên gạch vàng trị giá tương đương một lượng vàng, rất đắt, vì vậy nó được gọi là gạch vàng.

Gạch vàng được sản xuất tại khu vực Tô Châu, tỉnh Giang Tô, sử dụng đất từ hồ Dương Thành, phù sa dưới đáy hồ Dương Thành có kết cấu tốt và độ dẻo cao, cần phải trải qua nhiều quá trình khi nung, và thời gian sản xuất lâu, kết cấu của gạch vàng đặc và cứng, bề mặt nhẵn bóng, giống như một tấm gương, sau khi nung cũng được vận chuyển qua kênh đến Tử Cấm Thành".

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)