Đặt máy giặt ở 4 vị trí này bảo sao gia chủ làm quần quật chẳng thấy tiền đâu

Google News

Máy giặt không chỉ là đồ dùng quan trọng trong mỗi gia đình, mà việc đặt chúng ở vị trí nào cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tài lộc trong gia đình bạn.

Đặt máy giặt trong nhà tắm 

Xét về khoa học thì khu vực nhà tắm, khu vực nhà vệ sinh là 2 khu vực này khá ẩm ướt và có thể làm sai lệch hoạt động và làm giảm tuổi thọ của máy giặt kiến bạn phải tốn tiền. Chưa kể, khi nước ở nhà tắm tràn vào các ổ điện có thể gây nên cháy nổ, chập điện vô cùng nguy hiểm.

Xét về mặt phong thủy thì nhà vệ sinh, nhà tắm tượng trưng cho mệnh Thủy. Còn máy giặt khi hoạt động trưng cho mệnh Hỏa. Nếu như Thủy Hỏa đặt cạnh nhau sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, cũng như tài lộc của chủ nhà.

Ngoài ra, do nhà tắm, nhà vệ sinh chứa nhiều khí xấu, nên khi máy giặt hoạt động sẽ phát tán khi xấu đi khắp nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe trong gia đình bạn.

Dat may giat o 4 vi tri nay bao sao gia chu lam quan quat chang thay tien dau

Đặt máy giặt ở ban công

Theo quan niệm của nhiều người khi khu vực ban công không thích hợp đặt máy giặt tiện cho việc phơi cất. Nhưng trên thực tế, nếu đặt máy giặt ở ban công sẽ che ánh sáng trong nhà, không có lợi cho sự lưu thông của không khí và ánh sáng, do vậy không có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu không còn sự lựa chọn nào khác thì gia chủ cần chú ý đặt máy giặt ở góc phía Đông Nam hoặc chính Đông của ban công để hạn chế tối đa những điều phạm phong thủy.

Đặt máy giặt trong nhà bếp

Không đặt trong nhà bếp. Nhất là gần khu vực nấu nướng. Vì yếu tố Thuỷ là nước trong máy giặt sẽ xung khắc với yếu tố Hoả là lửa của bếp. Trong khi đó bếp là đại diện cho tài lộc.

Nếu bếp đặt sai vị trí hoặc bị các yếu tố bất lợi tác động sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khoẻ của người nữ. Tuy nhiên, nhà bếp là nơi Hoả khí vượng, có yếu tố Thuỷ trong bếp sẽ giúp ngũ hành nơi đây được cân bằng, hài hoà, không đến nỗi quá lo ngại khi đặt máy giặt tại đây.

Vấn đề đáng lưu tâm là nhà bếp là nơi ở của Táo quân, nếu đặt máy giặt trong nhà bếp, những quần áo bẩn xâm phạm Táo quân có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình. Bên cạnh đó, do trong bếp thường có mắm muối, dầu mỡ.. nếu chúng rơi vào máy giặt vừa ảnh hưởng tới quần áo, vừa làm cho máy giặt của nhà bạn nhanh hỏng hóc hơn.

Dat may giat o 4 vi tri nay bao sao gia chu lam quan quat chang thay tien dau-Hinh-2

Đặt máy giặt ở tường bên phải của nhà ở

Theo phong thủy của nhà ở thì mỗi ngôi nhà đều có 4 phương là Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Một gia đình bình an, hạnh phúc nghĩa là 4 phương, 8 hướng phải cân bằng và khắc chế lẫn nhau.

Tường phải của gia đình là phương Bạch Hổ chủ về sự hung hại, tường trái của căn nhà là Thanh Long chủ về sự cát lợi.

Đặt máy giặt sát tường phải đồng nghĩa với việc Bạch Hổ được hỗ trợ để mạnh hơn. Bạch Hổ mạnh, Thanh Long yếu sẽ tạo thành thế “Bạch Hổ chèn ép Thanh Long”, ảnh hưởng xấu đến tài lộc, sức khỏe của  cả gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)