CEO AirAsia Anthony Fernandes: “Tôi muốn sống một cuộc đời trọn vẹn“

Google News

(Kiến Thức) - Theo Anthony Fernandes - ông chủ AirAsia, mỗi người chỉ sống một lần nên ông muốn sống một cuộc đời trọn vẹn.

Anthony Fernandes là ông chủ của hãng bay giá rẻ AirAsia. Ông được mọi người biết đến với thành công đưa AirAsia trở thành hãng hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực. Sự nghiệp và cuộc sống của ông khiến nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ.
Người hồi sinh AirAsia
CEO AirAsia Anthony Fernandes: “Toi muon song mot cuoc doi tron ven“
Sinh năm 1964 tại Kuala Lumpur (Malaysia), ông chủ AirAsia, Anthony Fernandes tốt nghiệp Trường Kinh tế London chuyên ngành kế toán. Sau khi tốt nghiệp, ban đầu làm việc cho hãng thu âm Virgin Records của tỷ phú người Anh Richard Branson. Sau đó, ông trở thành Phó chủ tịch khu vực Đông Nam Á tại Warner Music. Với những biểu hiện xuất sắc trong công việc, Fernandes được trao giải thưởng Setia Mahkota Selangor cho những đóng góp trong ngành âm nhạc Malaysia.
Về sau, ông Fernandes quyết định nghỉ việc để theo đuổi ước mơ thuở nhỏ là thành lập một hãng hàng không. Tuy nhiên, ông được Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohammad khi ấy khuyên không nên tự lập một hãng bay mà hãy mua một hãng bay đang tồn tại và tái cấu trúc nó.
Trước lời khuyên này, ông mua lại AirAsia hồi tháng 9/2001 với giá tượng trưng 1 ringgit (tức 25 cent khi đó). Tuy nhiên, để có tiền điều hành và hồi sinh AirAsia, ông đã phải thế chấp cả nhà và dùng thêm tiền tiết kiệm cá nhân.
Mặc dù ban đầu ông gặp khá nhiều khó khăn trong việc điều hành AirAsia nhưng về sau doanh nhân này đã có những bước đi thàng công. Ông từng bước đưa AirAsia trở thành hãng bay giá rẻ cũng như lập ra nhiều công ty con của hãng như Thai AirAsia, Indonesia AirAsia, Philippines AirAsia, AirAsia Zest...
Với những thành công trong sự nghiệp, ông Fernandes trở thành một trong những triệu phú giàu có. Vào năm 2014, Forbes thống kê vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản trị giá 650 triệu USD.
"Muốn sống một cuộc đời trọn vẹn"
CEO AirAsia Anthony Fernandes: “Toi muon song mot cuoc doi tron ven“-Hinh-2
CEO AirAsia Anthony Fernandes, không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp ấn tượng mà còn được biết đến với quan điểm sống, bí quyết thành công đáng suy ngẫm.
Vị doanh nhân thành đạt này từng chia sẻ: Mỗi người chỉ sống một lần và tôi muốn sống một cuộc đời trọn vẹn. Nếu chẳng may ngày mai tôi chết đi, tôi sẽ không còn gì hối hận bởi tôi đã sống hết mình”.
Với phương châm sống này, ông Fernandes luôn nỗ lực hết mình cho công việc và làm những điều muốn làm để bản thân không phải hối hận điều gì.
Thành công của ông Fernandes đến từ việc ông chủ AirAsia làm việc chăm chỉ. Bên cạnh công việc điều hành hãng bay giá rẻ, doanh nhân này còn mở rộng lĩnh vực đầu tư như đồng sở hữu câu lạc bộ bóng đá Anh - Queens Park Ranger và một đội đua xe Công thức một. Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò giám khảo trong phiên bản châu Á của chương trình truyền hình The Apprentice (Người tập sự) hồi năm 2013.
Một bí quyết thành công khác của ông chủ AirAsia đó là ông rất tích cực tương tác với cộng đồng. Ông thường xuyên cập nhật tình hình lên trang Twitter, Instagram cá nhân có hàng triệu người theo dõi.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)