Cách thiết kế cầu thang đúng phong thủy, hút tài lộc

Google News

Thiết kế cầu thang trong nhà cần nhớ nguyên tắc này để không phạm phong thủy tốt cho gia chủ.

Thết kế cầu thang hợp phong thủy

Khi bạn thiết kế cầu thang thì không nên xây bậc cầu thang lên xuống hở. Theo các chuyên gia phong thủy bậc cầu thang lên xuống hở là cầu thang không được thoát khí.

Cầu thang phải đảm bảo tính chứa và dẫn khí. Do đó, hai bên cầu thang phải có thành cầu thang để vừa che chắn tránh nguy hiểm, vừa giúp tài lộc không thoát ra ngoài.

Tránh đặt cầu thang giữa nhà

Trong ngôi nhà theo phong thủy bao giờ cũng chia làm 9 cung. Phần giữa là trung cung hay còn gọi là biệt cung thì cấm kỵ đặt cầu thang tại vị trí này. Bởi vì trung cung thuộc hành Thổ, sẽ bị cầu thang thuộc hành Mộc khắc với nhau theo quan niệm trong ngũ hành.

Cach thiet ke cau thang dung phong thuy, hut tai loc
Không xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Không xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Khi đặt cầu thang bạn nên lựa chọn đặt vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển những luồng khí tốt xấu lên các tầng. Tuy nhiên, nếu như gia đình bạn đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ làm giảm mất cái tốt của cầu thang đó. Nguyên nhân là vì nhà vệ sinh trong một số trường hợp, dùng để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát….Chính vì thế không nên đặt cầu thang ở những vị trí này dễ gặp đại họa.

Vị trí nên đặt cầu thang

Khi đặt câu thang trong nhà nhiều tầng cần phải lưu ý rằng, nếu ở tầng 1 cầu thang đặt ở đầu hành lang. Lên tầng 2- 3 thì cầu thang lại đặt ở vị trí cuối hành lang hoặc vị trí khác, như vậy là không tốt làm cho khí trường bị đứt đoạn. Chính vì vậy, bạn nên đặt cầu thang thông suốt, sẽ giúp cho không khí cũng như tài lộc trong nhà được lưu thông tốt hơn.

Cach thiet ke cau thang dung phong thuy, hut tai loc-Hinh-2
Nên thiết kế cầu thang lưu thông

Những lưu ý cần tránh khi thiết kế cầu thang

Khi thiết kế cầu thang bạn cần kiêng kỵ những điều sau:

-  Cầu thang lao thẳng ra cửa chính.

-  Cầu thang xây có độ dốc cao.

-  Cầu thang xây chính giữa chia đôi căn nhà.

- Cầu thang đặt đối diện với nhà vệ sinh.

- Cầu thang đặt đối diện với bếp.

- Cầu thang bị thiếu ánh sáng.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)