Bí quyết "vàng" tuyển nhân viên của nữ doanh nhân Barbara Corcoran

Google News

(Kiến Thức) - Khi phỏng vấn tuyển nhân viên, nữ doanh nhân Barbara Corcoran thường đặt một câu hỏi vô cùng đơn giản nhưng có ý nghĩa là để họ nói về gia đình.

Nữ doanh nhân Barbara Corcoran khiến nhiều người thán phục và ngạc nhiên khi sáng lập The Corcoran Group từ khoản vay 1.000 USD trở thành một công ty có trị giá hơn 6 tỷ USD như ngày nay. Cách chọn nhân viên là một trong những bí quyết giúp nữ hoàng bất động sản này thành công trong sự nghiệp.
"Hãy nói về gia đình của bạn"
Bi quyet "vang" tuyen nhan vien cua nu doanh nhan Barbara Corcoran
Theo CNBC, là một trong những doanh nhân thành đạt, Barbara Corcoran đã có những bí quyết thành công mang dấu ấn riêng của mình. Một trong những bí quyết giúp bà gặt hái được thành tựu lớn trong sự nghiệp là cách tuyển chọn nhân viên.
Theo bà Corcoran, khi phỏng vấn, nữ doanh nhân này thường đặt một câu hỏi đơn giản đến ngạc nhiên cho những ứng viên đến nộp đơn xin việc: "Hãy nói cho tôi biết về gia đình của bạn".
Khi được hỏi điều đó, các ứng viên đến phỏng vấn xin việc đều sẵn sàng chia sẻ về gia đình của họ.
"Nếu gia đình không thể khiến họ có thái độ tích cực thì tôi không thể làm điều gì để thay đổi thái độ của họ. Ban đầu, tôi đã tuyển dụng một số người có tất cả đặc điểm của một nhân viên bán hàng tuyệt vời nhưng họ không phải là người hạnh phúc. Tôi đã học được rằng, nếu bạn có một người không hạnh phúc trong nhóm 30 người hạnh phúc thì bạn sẽ nhận thấy rõ sự xáo trộn. Tôi không thể đợi để gọi họ vào văn phòng để nói với người này rằng họ bị sa thải. Tôi thường đuổi việc những người hay phàn nàn", bà Corcoran chia sẻ về cách bà phỏng vấn tuyển dụng nhân sự.
Theo đó, nữ doanh nhân Corcoran thường tuyển dụng nhân viên làm việc cho mình là những người có tính cách vui vẻ, hạnh phúc khi nói về gia đình của họ. Bà Corcoran cho rằng những người có thái độ tích cực sẽ làm việc hiệu quả hơn. Điều này đã được bà rút ra từ chính cuộc sống của bản thân.
Để trở nên giàu có, hãy thật cứng đầu và biết cạnh tranh
Bi quyet "vang" tuyen nhan vien cua nu doanh nhan Barbara Corcoran-Hinh-2
Bên cạnh tiêu chí tuyển dụng, nữ doanh nhân Barbara Corcoran còn tiết lộ để trở thành người giàu có, bạn hãy thật cứng đầu và biết cạnh tranh.
"Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn nên khởi nghiệp sớm. Chỉ khi bạn trở nên có trách nhiệm với chính bản thân mình, bạn mới có cơ hội thành công. Mọi doanh nghiệp khi mới thành lập đều cần phải có niềm đam mê làm chất xúc tác. Vì vậy, bạn cần phải có đủ đam mê để bắt đầu khởi nghiệp và để vượt qua 12 giờ đồng hồ làm việc trong một ngày khi có những ngày bạn cảm giác như cả thế giới đang chống lại bạn. Thế nhưng, nếu bạn đủ cứng đầu và biết cách cạnh tranh thì bạn sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua mọi thất bại và truyền cảm hứng cho nhiều người, kéo họ về làm việc cho bạn. Lúc đó bạn sẽ giàu có hơn mình tưởng", Barbara Corcoran chia sẻ.
Là một doanh nhân với lịch làm việc dày đặc, nhà sáng lập The Corcoran Group đã rèn luyện thói quen tập trung và chuẩn bị tinh thần tốt cho mỗi ngày làm việc. Bà thường bắt đầu ngày mới bằng việc tạo ra một danh sách những việc ưu tiên phải hoàn thành.
Vì vậy, nữ doanh nhân này có thói quen chia nhiệm vụ của mình thành 3 mức độ khác nhau: A, B và C.
“A là mức độ ưu tiên cao nhất và tôi luôn giải quyết công việc ở mức độ này vào buổi sáng vì đây là khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất của tôi”, bà Corcoran hé lộ cách bà xử lý công việc trong ngày.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)