Bí mật phía sau bức ảnh "hồn ma" nổi tiếng lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số bức ảnh nổi tiếng lịch sử gây xôn xao dư luận bởi những chi tiết bất ngờ, khó lý giải xuất hiện trong khuôn hình. Trước vấn đề này, các chuyên gia, nhà khoa học đã vào cuộc để giải mã.

Ảnh chụp "hồn ma" tại khách sạn Stanley
Tháng 4/2016, Henry Yau, Giám đốc quan hệ công chúng thuộc Bảo tàng trẻ em Houston (Mỹ) cùng với vợ đến nghỉ tại khách sạn Stanley thuộc Estes Park, bang Colorado.
Trong thời gian nghỉ tại khách sạn Stanley, ông Yau đã chụp được một bức ảnh nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, khi rửa ảnh ra, ông kinh ngạc phát hiện một "hồn ma" ở trong khuôn hình.
Mọi chuyện càng bí ẩn và kỳ lạ hơn khi ông Yau tiết lộ, sau khi chụp bức ảnh "hồn ma" trên, ông trở về phòng và đột nhiên thấy trong người khó chịu khác thường nên không ngủ được vào đêm hôm đó. Về sau, ông đăng bức ảnh chụp "hồn ma" trên lên Facebook cá nhân thu hút sự quan tâm của dư luận.
Trong khi một số cho rằng bức ảnh này giả mạo thì số khác nhận định đây là là bằng chứng cho thấy hồn ma có thật.
Mời quý độc giả xem video: Top 10 bức ảnh gây tranh cãi nhất thách thức mọi thiên tài (nguồn: Youtube/Xem gì hôm nay)
“Cấu trúc trông giống kim tự tháp” trên Mặt trăng
Tháng 8/2017, dư luận xôn xao trước phát ngôn gây sốc của Mark Sawalha - thợ săn UFO công bố. Ông tuyên bố tìm thấy một kim tự tháp trên một bức ảnh chụp gần miệng núi lửa Eudoxus của NASA. Bức ảnh đặc biệt này do NASA chụp.
Từ đó, những người theo thuyết âm mưu cho rằng kim tự tháp trên là do người ngoài hành tinh xây dựng. Thêm nữa, những người này còn cho hay mặt trăng đã bị người ngoài hành tinh chiếm đóng, và đó cũng chính là lý do tại sao NASA không hề quay lại đó kể từ sau khi nhiệm vụ Apollo kết thúc những năm 1970.
Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng “cấu trúc trông giống kim tự tháp” trên Mặt trăng trong bức ảnh trên thực ra có thể chỉ là một tảng đá méo mó.
Những người tin rằng vật thể lạ đó là kim tự tháp có thể gặp phải chứng ảo giác. Đây là hiện tượng tâm lý do bộ não đánh lừa đôi mắt của con người khi nhìn vào những vật thể tương tự hoặc có hình dạng gần giống khiến họ liên tưởng đến những thứ quen thuộc.
Tâm Anh (theo BR)

>> xem thêm

Bình luận(0)