Bí ẩn chuyến bay tử thần 477: Những con ngáo ộp thời tiết

Google News

Nhóm truy theo dấu vết hành trình của Phi cơ 447 tới vị trí được xác định cuối cùng của nó. Manh mối tiếp theo bắt nguồn từ bản báo cáo chính thức của Pháp.

Giả thuyết mới của William: radar thời tiết của phi cơ 447 bị một cơn bão nhỏ hơn chặn tầm nhìn nên không thể phát hiện ra một hệ thống cơn bão lớn hơn đang hình thành phía sau.
Điều này là điểm mấu chốt để hiểu điều gì đã xảy ra với chuyến bay 447. Có khả năng vào lúc các phi công phát hiện ra cơn bão khổng lồ thì họ đã ở trong đó rồi.
Phi hành đoàn phải cố vượt qua nó. Họ đối mặt với 2 mối đe dọa tiềm ẩn. Đầu tiên là... sét. Trung bình, máy bay nào cũng sẽ bị sét đánh một lần mỗi năm. Những chiếc máy bay dân dụng loại lớn được chế tạo từ những vật liệu dẫn có thể chống lại những tia sét dữ dội nhất, như chúng ta đang thấy ở tình huống này được một máy quay gia đình tại Úc ghi lại.
Bi an chuyen bay tu than 477: Nhung con ngao op thoi tiet
 
Ngoạn mục, tia sét đi qua vỏ ngoài mà không gây nguy hại gì. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn mà không có bất cứ thiệt hại đáng kể nào. Vụ rơi máy bay thương mại gần nhất được xác nhận trực tiếp quy cho sét đánh xảy ra vào năm 1967 tại Mỹ.
"Không có chuyện sét có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng trong tai nạn của Air France 447" là kết luận mơ hồ một cách lạ thường và hoàn toàn không có bằng chứng nào về việc đó.
Mối đe dọa thứ hai nghiêm trọng hơn đó là: Sự chuyển động hỗn loạn của không khí. Nguyên nhân là lượng không khí đi lên, lỗ hổng không khí lúc này đang phình to ra lại càng làm cho lượng không khí đi lên mạnh hơn qua cơn bão.
Khi phi cơ 447 chuẩn bị đương đầu với sự chuyển động khó đoán trước của không khí, hệ thống tự động chịu trách nhiệm bảo đảm mọi việc đều trong tầm kiểm soát. Bước tiếp theo của phi công sẽ là thủ tục chuẩn.
Khi dự đoán trước được sự chuyển động hỗn loạn, phi công phải yêu cầu các hành khách thắt dây an toàn. Sau đó, như là một biện pháp an toàn, phi công sẽ giảm nhẹ tốc độ để làm giảm ứng suất trên chiếc phi cơ. Tiếp theo, một hệ thống tự động được gọi là bộ phận “tự động điều chỉnh lực đẩy” sẽ tiếp quản.
Mọi thứ diễn ra một cách tự động. Các đòn bẩy điều chỉnh lực đẩy bằng tay của phi công không hề di chuyển. Khi chuyển động hỗn loạn xảy ra, luồng không khí đi lên đột ngột hất tung chiếc máy bay lên xuống.
Nhưng máy điện toán phi hành lập tức thay đổi cường độ và công suất động cơ để bù lại, giữ cho chiếc máy bay ở tốc độ an toàn. Tất cả những gì mà phi công phải làm là giám sát các thiết bị.
Nhóm truy theo dấu vết hành trình của Phi cơ 447 tới vị trí được xác định cuối cùng của nó. Manh mối tiếp theo bắt nguồn từ bản báo cáo chính thức của Pháp, nó tiết lộ sự việc xảy ra tiếp theo một cách chi tiết khủng khiếp. Khi chiếc phi cơ đang bay qua cơn bão lúc 2 giờ 10 phút sáng, chiếc máy điện toán phi hành gửi một loạt những thông báo lỗi cho trụ sở của Air France tại Paris.
Thông thường những thông báo ACARS này được thiết kế cho những lỗi thứ yếu cơ bản của máy bay, để đội mặt đất có thể nhanh chóng khắc phục chúng khi máy bay về lại mặt đất.
Theo PV/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)