Bài học cuộc sống "đắt giá" hơn bất cứ thứ gì trên đời

Google News

Tâm con người giống như 1 con đường, càng tính toán thì đường càng cụt. Tâm rộng là con đường rộng, chỉ cần bạn thả lỏng đầu óc thì cuộc sống của bạn bỗng trở nên sáng suốt hơn.

Người ta nói rằng mọi con đường đều dẫn đến Rome. Nhưng nếu trái tim bạn đã đóng chặt thì ngay cả những tia nắng ấm áp nhất cũng không thể bước vào. Đường đời của bạn đã định ngày càng hẹp, dù phía trước có bao nhiêu con đường, bạn cũng sẽ không vượt qua được. Nếu trái tim bạn rộng mở, không có con đường nào ở phía trước, và bạn có thể tìm ra lối thoát.

Đối mặt với cuộc sống với tâm lý an phận

Đừng làm tổn thương người khác, đừng làm tổn thương chính mình, hãy bình tĩnh và thoải mái trong sự thờ ơ.

Nếu tâm bất cẩn, khắp nơi đều có lời phàn nàn. Nếu tâm hồn thoải mái thì luôn luôn là mùa xuân. Do đó, đừng cố chấp và quan tâm quá nhiều đến mọi thứ xung quanh, hãy dùng tâm lý an phận để đối mặt với cuộc sống. Đây chính là trạng thái tối thượng của cuộc đời.

Nước càng nhẹ, càng trong, con người càng nhẹ, càng hạnh phúc. Bởi vậy, hãy tận hưởng cuộc sống này, mọi thứ đều có giá của nó. Càng đóng nhiều vai, bạn càng mệt. Sự thờ ơ khiến mọi người trở nên đơn giản; sự giản dị khiến mọi người hạnh phúc.

Tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn

Bất kể khi nào và ở đâu, chúng ta phải có một trái tim thoải mái và duy trì một tâm lý cởi mở. Không tham lam, ích kỷ, không kiêu ngạo, nóng nảy mà hãy luôn mang tâm thế cương trực. Hãy tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn vì chỉ khi lòng người rộng như biển cả thì cuộc đời mới êm đềm và bình yên.

Cuộc sống có muôn vàn hương vị. Thăng trầm, danh lợi, tài lộc, ân oán, thời thuận và nghịch cảnh chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi trong cuộc đời. Hãy để đầu óc tỉnh táo, lời nói và việc làm chân thật, bình tĩnh giải quyết mọi việc thì cuộc đời mới có nắng.

Cuộc sống giống như một con heo đất. Mọi nỗ lực bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng vào một ngày nào đó trong tương lai. Tất cả những gì bạn phải làm là làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày. Hãy tự nhủ rằng: người khác có, đừng ghen tị, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, thời gian sẽ cho bạn.

Khoan dung dẫn đến sự yên tĩnh

Lòng người cũng giống như dòng sông, chảy qua chỗ hẹp thì chậm rãi, lúc đến nơi rộng lớn thì sóng nước mênh mông. Thế giới quá rộng lớn để được gánh vác bởi một trái tim. Muốn lợi dụng mọi thứ sẽ đánh mất hạnh phúc tối thiểu. Ai cũng bước đi, những va chạm là điều không thể tránh khỏi.

Mức độ cao nhất của cuộc sống là đau đớn mà không nói, mỉm cười mà không nói. Dù có bao nhiêu bất bình, hãy vẫn cứ mỉm cười. Thực tế, việc quan tâm quá nhiều chỉ là suy nghĩ nhất thời. Bao dung, để phiền muộn trong trái tim đều tan biến !

Thả lỏng tâm trí, giải phóng tâm hồn

Bai hoc cuoc song

Nếu nắm chặt bàn tay, bên trong sẽ không có gì cả nhưng khi mở tay ra bạn sẽ có được tất cả.

Cuộc sống sẽ không thay đổi vì những lời phàn nàn của bạn; cuộc sống sẽ không thay đổi vì sự u sầu của bạn. Dù bạn có oán giận hay không oán giận, cuộc sống vẫn vậy. Dù bạn có lo lắng hay không thì cuộc sống vẫn vậy.

Khi bạn khóc, cuộc đời sẽ không rơi nước mắt. Khi bạn đau khổ, cuộc đời sẽ không trắc trở. Sống là sống, hạnh phúc là một đời, và phiền muộn cũng là một đời. Vậy tại sao không nhìn ra xa và lựa chọn hạnh phúc. Quá khứ như mây khói, đã qua rồi thì chỉ còn lại những kỷ niệm. Hãy đối mặt với nó bằng nụ cười.

Cuộc sống giống như một nửa ly nước, khó có lúc nào trọn vẹn. Đối với cùng một nửa cốc nước, một số người nhìn thấy một nửa còn thiếu, và một số người nhìn thấy một nửa mà họ có. Cuộc sống là một thái độ, và một tâm hồn bình lặng là tự nhiên rộng lớn. Mỗi người đều là một cá thể khác nhau, tâm lý khác nhau, cuộc sống cũng khác nhau.

Để trở thành một con người mạnh mẽ, bạn phải giải phóng tâm hồn, biến trái tim thành một cánh chim, sải cánh và bay cao. Trong cuộc đời, không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, hãy học cách mạnh mẽ, kiên nhẫn và bình tĩnh!

Hài lòng với hiện tại, cuộc đời đầy hương sắc

Thành công thực sự của một người không phải là người ta có được bao nhiêu tiền bạc hay địa vị, mà là trái tim người ta có hài lòng hay không. Người thông minh rất kiệm lời và không bao giờ khoe khoang, chỉ có những người thiếu hiểu biết mới biết khoe khoang và tìm mọi cách để tăng vốn cho sự khoe mẽ.

Do vậy, hãy lùi lại một bước và mở rộng bầu trời. Tất cả chúng ta đều biết rằng càng về phía trước thì càng khó, nhưng bạn vẫn cứ tiến về phía trước bởi vì những điều chưa biết phía trước luôn thu hút bạn. Một người thông minh hiểu rõ nguyên tắc "rút lui để thăng tiến". Làm người, nên "ẩn cư", sống một cuộc sống bình lặng, và tận hưởng thời gian một mình.

Hãy tự hỏi bản thân, đã bao lâu rồi bạn không nhìn lên bầu trời? Đã bao lâu rồi bạn không đọc một cuốn sách một cách nghiêm túc? Đã bao lâu rồi bạn không cúi đầu suy nghĩ về cuộc đời? Đã bao lâu rồi bạn không tận hưởng cuộc sống? Thực ra, cuộc sống có đầy đủ cảnh sắc, nhưng bạn đã đánh mất nó vì lòng bạn tràn đầy dục vọng.

Thật ra, mỗi ngày đều có hạnh phúc, nhưng chúng ta đã không dùng trái tim để cảm nhận hạnh phúc, và chúng ta đã đánh mất hạnh phúc. Có người cãi nhau với người yêu mà mất hết vẻ đẹp của tình yêu. Có người kiếm cả "chục triệu" rồi nhưng trong lòng vẫn than phiền vì "mấy trăm nghìn".

Thực ra, cuộc sống thực sự không khó khăn như vậy, tất cả những "khó khăn" đều là do bạn chưa nhìn thấu và lòng bạn chưa biết cách hài lòng với cuộc sống. Nếu một ngày, bạn trút bỏ được gánh nặng tâm hồn, bạn chợt thấy cuộc đời tràn ngập cảnh sắc, bạn sẽ tiến về phía trước, bầu trời sẽ tươi sáng hơn.

Bai hoc cuoc song

Cuộc sống sẽ không bao giờ tuyệt vọng, trừ khi bạn không muốn tiếp tục, cuộc sống sẽ không bao giờ thiếu hơi ấm và tình cảm, trừ khi bạn "lạnh như sương"; cuộc đời sẽ không bao giờ gặp sóng gió, trừ khi bạn "cáu kỉnh và không yên" mỗi ngày.

Bạn phải biết rằng cái gọi là tình yêu, sự hận thù chẳng qua chỉ là một ý nghĩ duy nhất; cái gọi là trái tim tan vỡ chẳng qua là sự bất ổn của trái tim. Nếu tâm rộng như biển, thế giới tràn đầy mùa xuân.

Phiên bản tốt nhất của bản thân

Hãy là một người tràn đầy ánh nắng, mạnh mẽ vươn lên và trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn không cần quá nhiều lời khen ngợi từ người khác, vì bạn biết mình giỏi như thế nào. Đừng đặt câu hỏi về những nỗ lực của bạn bởi vì chúng sẽ lặng lẽ mở đường cho cuộc đời bạn

Ngày hôm nay tuy ngắn, nhưng ngày hôm nay rất quan trọng. Một ngày hôm nay tươi đẹp không chỉ có thể biến vinh quang của ngày hôm qua thành vinh quang của ngày mai, mà còn có thể biến thất bại của ngày hôm qua thành thành công của ngày mai. Vì vậy, ngày hôm nay, đừng luôn nhớ nhung, hãy luôn thở dài, hãy luôn than thở. . . Chỉ bằng cách bắt đầu lại từ đầu, hết mình và toàn tâm toàn ý hoạt động ngày hôm nay, chúng ta sẽ mở ra một ngày mai rực rỡ.

Bai hoc cuoc song

Kẻ ngốc khinh miệt lời khuyên tốt, người khôn ngoan sẽ ôm nó vào lòng- Khổng Tử

Đường đời dù gập ghềnh hay phẳng lặng đều phải tự mình bước đi. Hương vị cuộc đời dù ngọt ngào hay đắng ngắt cũng phải tự mình nếm trải. Số mệnh cuộc đời dù là may hay rủi cũng nên đối mặt. Đường đời quanh co, mới cảm nhận được gian khó của thế gian. Chỉ khi nếm trải mọi niềm vui và nỗi buồn, chúng ta mới có thể hiểu được mọi thứ trên đời và an nhiên tận hưởng cuộc sống.

Với tấm lòng cao đẹp, hãy nhìn cảnh vật thế gian; Với tấm lòng vui vẻ, hãy đi vào cuộc sống tầm thường; Với tấm lòng biết ơn, hãy cảm ơn những trải nghiệm; Với tấm lòng rộng rãi, chúng ta có thể bao dung mọi thứ; Hãy sử dụng một tấm lòng bình thường để thấy được sự thành công hay thất bại của cuộc đời.  

Theo Ngọc Nhi/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)