Người thông minh có 3 điều biết e sợ nên mới tránh được tai ương

Google News

Bất kỳ ai muốn thành công, đạt được những tiến bộ thì đều nên biết rõ bản thân mình. Từ đó có thể mau chóng sửa đổi. Ngoài ra người đó còn phải khiêm tốn, thận trọng, không thể vì đắc ý mà quên sửa mình.

 Sợ thân ở vị trí cao mà không nhìn ra lỗi của mình

Khi một người ở địa vị cao, tôn quý thì phải thận trọng. Phải biết lắng nghe những lời góp ý của người khác về bản thân mình. Bởi vì địa vị càng cao thì người ta càng không nhìn ra được những lỗi lầm của mình. Từ đó liên tiếp những tai họa ập đến.

Làm người dù ở vị trí nào cũng phải thật cẩn thận, suy xét mọi vấn đề trước khi làm mới mong bản thân bình an vô sự.

Sợ kiêu ngạo khi đắc ý

 Nguoi thong minh co 3 dieu biet e so nen moi tranh duoc tai uong

Đã là con người thì hầu hết đều dễ dàng vui mừng quá mức, sinh ra tâm ngạo mạn, dương dương tự đắc khi đạt được chút thành tựu nào đó. Tuy nhiên thì những tai họa, tổn hại thường đến từ những tình cảnh như vậy.

Thắng mà không kiêu ngạo, không buông thả thì mới có thể đạt được bình an lâu dài. Làm người đừng quá tự cao, phải biết kiêm tốn thì mới biết nhìn mình, nhìn người khác mà sống. Từ đó cũng tránh được những thị phi không đáng có.

Sợ nghe chân lý mà không thực hiện được

 Nguoi thong minh co 3 dieu biet e so nen moi tranh duoc tai uong-Hinh-2

Đối với những người sáng suốt, nghe được điều hợp đạo lý chính là việc vô cùng may mắn. Trong hành vi, lời nói của họ đều sẽ tuân thủ đạo lý. Một người bình thường làm được ''biết sợ'' cũng sẽ tránh được những tai ương, sống trong bình yên vô sự.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)