4 điều cần buông bỏ thì nội tâm mới bình thản, cuộc đời hạnh phúc

Google News

Tâm đố kỵ thì bắt nguồn từ tâm so sánh, tham lam và kết thúc bằng sự hận hù. Người mang tâm đố kỵ sẽ dễ làm những chuyện sai trái, thậm chí tổn hại cả bản thân mình.

Lo được lo mất

Người bình thản lúc nào sống theo tự nhiên, không để tâm lo được mất gì cả. Trong khi đó người mà trong tâm lúc nào lo được mất chính là người đem tất cả nỉ nộ của mình gửi lên người khác. Làm việc gì cũng chú ý đến ánh mắt của họ, kiểu người này vô cùng mệt mỏi.

Chúng ta nên dành thời gian cho hiện tại, không tính toán so đo thì mới có thể an yên.

Đố kỵ người khác

Đố kỵ chính là sự bất hạnh nhất trên cuộc đời này. Bởi vì đố kỵ nên con người chẳng còn cảm thấy được an yên, vui vẻ từ những sự vật, sự việc, phúc phận và tài năng mình đã có. Lúc nào đố kỵ với người khác về những điều họ có được.

4 dieu can buong bo thi noi tam moi binh than, cuoc doi hanh phuc

Ngược lại người có nội tâm bình thản sẻ không đố kỵ người khác, xem được mất của người như được mất của mình.

Nổi nóng tức giận

Người càng tư ti thì càng dễ nổi nóng. Người hay nổi nóng như thùng thuốc nổ, chỉ cần gặp nhúm lửa nhỏ cũng có thể bùng lên ngay.

4 dieu can buong bo thi noi tam moi binh than, cuoc doi hanh phuc-Hinh-2

Người như vậy chắc chắn không thể nào giữ tâm bình thản được. Người có tâm bình thản sẽ không dễ dàng nổi nóng với người khác, bởi họ có khả năng tiếp nhận hết sự tình xảy đến.

Tự ti

Những người không tự tin thì lúc nào sống trong thấp thỏm lo âu. Chỉ một câu hỏi vu vơ của người bên cạnh cũng khiến họ hoài nghi bản thân mình. Chỉ vì chút lạnh lụng của người khác họ sẽ nghĩ mình chưa đủ tốt...

Hãy nhớ mỗi người là cá thể riêng biệt, người có ưu điểm và khuyết điểm. Thế nên chẳng cần phải so sánh hay tự ti với bất kỳ ai cả.

Theo Truy Nguyệt / Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)