3 thứ nên bớt đi trong cuộc sống, sẽ tránh được nhiều bệnh tật

Google News

Con người sống trên đời nên bớt lo, bớt sầu, bớt phiền não sẽ tránh được nhiều bệnh. Vốn dĩ nhiều bệnh tật trên đời, cũng là do tâm mà ra.

1. Con người sống trên đời nên bớt lo, bớt sầu, bớt phiền não sẽ tránh được nhiều bệnh. Vốn dĩ nhiều bệnh tật trên đời, cũng là do tâm mà ra.

2. Hạnh phúc thực sự là bản thân được sống thật với chính chính bản mình, chứ không phải là được thừa nhận bởi người khác. Vậy nên, đừng mải miết chạy theo làm hài lòng thiên hạ.

3. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng ở một nơi, bạn sẽ cảm thấy không hài lòng ở mọi nơi. Cuộc sống này vốn phức tạp, xoay chuyển khôn lường, thay vì đòi hỏi nhiều hãy học cách thích nghi.

3 thu nen bot di trong cuoc song, se tranh duoc nhieu benh tat

4. Mỗi lời nói, mỗi hành động, mỗi suy nghĩ của chúng ta có thể mang đến sự đau khổ hay hạnh phúc cho mọi người. Người thông minh và lương thiện sẽ luôn ban phát hạnh phúc, chứ không để người khác bị tổn thương.

5. Niềm hi vọng là điều rất quan trọng. Trong lúc bế tắc và tuyệt vọng, nếu ta không biết hy vọng, sẽ chẳng thể làm được gì cả.

6. Làm người phải biết vui vẻ. Thực tế cuộc sống luôn có một quy luật chính ta niềm vui và nỗi buồn luôn tồn tại song song, xen kẽ lần nhau. Nếu biết quẳng gắng âu lo, vui lên mà sống, cuộc đời bạn sẽ được thanh thản.

7. Sống càng cực đoan, càng nhận lấy thất bại thảm hại. Thay vì chỉ nhìn thấy màu đen, hãy tìm lấy những điểm sáng trong màn đêm tăm tối.

8. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: Trân trọng hạnh phúc mình đang có.

3 thu nen bot di trong cuoc song, se tranh duoc nhieu benh tat-Hinh-2

9. Nguồn gốc mọi khổ đau trên thế gian đều bắt nguồn từ sự cố chấp, níu giữ thứ không hợp/ không thuộc về mình. 

10. Có sinh ắt có diệt, có hợp ắt có tan, có thịnh ắt có suy.’ Khi bạn vui, hãy hiểu rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này cũng không tồn tại mãi mãi.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)