3 kho báu lớn mang lại vô vàn lợi ích trong cuộc sống

Google News

Đặc tính của nước là tồn tại vì vạn vật, không tranh giành cao thấp, cũng không tự cho mình là hiểu biết, lại không khoe khoang bản thân. Bởi vì không tranh giành nên cũng không có oán hận âu lo.

Nhân từ
Đã làm người thì nhất định phải nhân hậu, nhưng sống thế nào mới được xem là người nhân hậu. Sự nhân hậu vốn như dòng nước chảy ngầm dưới đáy dòng sông. Nó rất mạnh mẽ nhưng bề mặt thì lại yên ả.Sự nhân hậu của một người có thể tạo nên nhân cách của người đó, cũng là thể hiện của tâm thái cao quý.
Khi một người có lòng bác ái, nhân hậu thì chắc chắn sẽ đón nhận được nhiều phúc khí, cuộc sống suôn sẻ hơn.
Tiết kiệm
Có nhiều người lúc nào tiêu xài phung phí, tận hưởng cuộc sống xa hoa. Cuộc sống này nếu không biết tiết kiệm rồi đến lúc nào đó cũng sẽ đánh mất đi mọi thứ mà mình đạt được.
3 kho bau lon mang lai vo van loi ich trong cuoc song
 
Hãy quý trọng thức ăn, quý trọng quần áo, quý trọng sự giàu có và vận may. “Gia tài phú quý” ở đây có nghĩa là tiết kiệm mới có được. Những người đã thấy hiền nhân đều là những người cần kiệm và có phúc.
Sự xa hoa, lãng phí mức nhỏ phá hủy hạnh phúc cả một gia đình. Nhưng nếu nó lớn thì hủy hoại cả một quốc gia hùng mạnh. Mọi người có trí tuệ lớn đều coi tiết kiệm là nguyên tắc làm người, để nâng cao tính tu dưỡng của bản thân.
Không dám đứng trước mặt thiên hạ
3 kho bau lon mang lai vo van loi ich trong cuoc song-Hinh-2
 
Đặc tính của nước là tồn tại vì vạn vật, không tranh giành cao thấp, cũng không tự cho mình là hiểu biết, lại không khoe khoang bản thân. Bởi vì không tranh giành nên cũng không có oán hận âu lo.
Người khôn khoan lúc nào chọn nơi ở thấp nhất, tâm trí lúc nào tĩnh lặng. Họ có lòng vị tha, không vụ lợi, lúc nào biết quan tâm đến người khác.
Làm người thông minh thì bạn nên dừng lại đúng lúc nếu bạn đang cầm đầy. Người đầy vàng ngọc thì không giấu được, nếu vì của cải mà kiêu ngạo thì sẽ để lại tai họa cho mình. Sự độc ác và xấu xa, sự giàu có, kiêu ngạo và xa hoa, tín dụng và tham lam, chắc chắn sẽ dẫn đến tai họa.
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)