Nguyên tắc vàng giúp bạn giàu có: Người thông minh đã làm từ lâu

Google News

Những ai muốn giàu có cần nhớ kỹ 3 nguyên tắc vàng dưới đây, giúp bạn có thể thành công dễ dàng.

Điều 1: Có một công việc tốt

Muốn giàu có thì ban phải có nhiều tiền điều đó ai cũng hiểu. Tuy nhiên, muốn có được nhiều tiền thì bạn phải làm ra tiền đã. Chính vì vậy, để chạm tay tới hai tiếng giàu có, bạn cần có công việc tạo ra thu nhập, trước hết là để trang trải cho các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như ăn, ở, tiện ích cơ bản.

Công việc của bạn cần phải chia ra làm hai loại: Chủ động và thụ động. Ở điều này chỉ quan tâm tới thu nhập chủ động, tức số tiền bạn kiếm được do sức lao động trực tiếp của mình (lương thưởng, hoa hồng, hoạt động kinh doanh, buôn bán…)

Trong đó, nguồn thu nhập ổn định và tăng dần gần như là phần quan trọng nhất của việc trở nên giàu có. Đồng thời, khi bạn đã có một công việc phù hợp, điều bạn cần làm là lao động thật chăm chỉ và phấn đấu tối đa có thể để tăng thu nhập. Khi có được điều này thì bạn đã hoàn thành mảnh ghép đầu tiên của câu đố làm giàu.

Nguyen tac vang giup ban giau co: Nguoi thong minh da lam tu lau
Tiết kiệm tiền cho tương lai

Điều 2: Tiết kiệm

Nếu muốn giàu có chắc chắn bạn cần phải học cách tiết kiệm. Bởi nếu như bạn kiếm được tiền nhưng làm đến đâu tiêu hết đến đó, rơi vào cảnh nợ nần, thì rất khó để chạm tay tới sự giàu có.

Chính vì vậy, lời khuyên tốt nhất dành bạn cho bạn đó là: “Chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được". Nghe có vẻ bình thường, nhưng đó chính là bí quyết về tiền bạc không phải ai cũng làm được. Hãy nhớ phương trình tài chính cá nhân cơ bản sau: Phải tùy thuộc vào hoàn cảnh, bạn sẽ có cách chi tiêu khác nhau. Bạn cũng cần phải nhớ tiết kiệm khác với hà tiện.

Bạn nên cố gắng để dành riêng ra một khoản, tích tiểu thành đại. Việc tích cóp không đảm bảo bạn sẽ trở nên giàu có, nhưng nếu không tiết kiệm, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể giàu có được trừ khí trúng số độc đắc.

Nguyen tac vang giup ban giau co: Nguoi thong minh da lam tu lau-Hinh-2
Đầu tư kinh doanh

Điều 3: Đầu tư khôn ngoan

Sau khi bạn đã có được một công việc tốt, thu nhập và tiết kiệm đều đặn và đã có một khoản tích cóp nhất định thì bạn hãy làm điều thứ 3 này. Đó chính là đầu tư. Bởi người xưa thường nói “phi thương bất phú” con người muốn giàu có, phải đầu tư, kinh doanh. Tức là dùng tiền để tạo ra tiền, đây chính là thu nhập thụ động. Trong mỗi hoàn cảnh khác nhau sẽ có nguồn tài chính cơ bản khác nhau.

Bất cứ ai cũng có một cách quản lý và chi tiêu riêng, nên tùy theo đó sẽ có một lựa chọn đầu tư sao cho hiệu quả: Bạn có thể đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào miễn sao bạn cảm thấy an toàn, và có thể sinh ra lợi nhuận... Tất cả đều nhằm mục đích là đầu tư tài chính thành công, mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn, khiến bạn trở nên giàu có.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)