U40: Đến tuổi này tôi mới tiếc, tại sao lại không làm 5 việc này ở ngưỡng 20-30

Google News

Theo các chuyên gia tài chính, việc không tiết kiệm khi còn trẻ là một trong những sai lầm về tiền bạc lớn nhất của con người.

 1. Tiết kiệm tiền
Theo các chuyên gia tài chính, việc không tiết kiệm khi còn trẻ là một trong những sai lầm về tiền bạc lớn nhất của con người. Cụ thể, theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 60% người lớn thừa nhận rằng bỏ bê việc tiết kiệm là điều họ hối tiếc nhất.
Người trẻ thường nghĩ, việc tiết kiệm tiền là không cần thiết, bởi họ vẫn còn nhiều thời gian để tiết kiệm - nên từ từ cũng được. Thế nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Cuộc đời mỗi người có thể phải đối mặt với nhiều biến cố bất ngờ, nếu không có phương án dự phòng, ta sẽ rất dễ rơi vào thế bị động.
U40: Den tuoi nay toi moi tiec, tai sao lai khong lam 5 viec nay o nguong 20-30
 
2. Không dành thời gian để bày tỏ tình cảm với những người thân yêu
Con người khi còn trẻ thường quá tập trung vào sự nghiệp đến nỗi không thể dành thời gian cho những người mình yêu thương và quan tâm nhất. Bởi ta vẫn luôn lầm tưởng, mình còn nhiều thời gian với họ. Thế nhưng, đây là một quan điểm sai lầm. Nên nhớ rằng, thời gian là hữu hạn. Hãy bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của mình thường xuyên hơn, cho dù đó là bạn bè, người bạn đời, cha mẹ.
3. Không biết nắm bắt cơ hội
Việc này xuất phát từ hai nguyên nhân. Thứ nhất là do bạn không dám bước lên, vì sợ bước ra khỏi vùng an toàn. Thứ hai là do bạn có bản lĩnh đón nhận, nhưng lại không có đủ năng lực để nhận nó.
Vậy nên, khi còn trẻ, hãy biết tận dụng thời gian và trí lực quý giá để học hỏi, rèn luyện cả về kiến thức, kinh nghiệm và ý chí, để sẵn sàng khi cơ hội đã gõ cửa với mình.
4. Ít học hỏi, cố chấp bảo thủ
Cổ nhân dạy: “Đến lúc cần dùng đến sách vở, mới ân hận là tri thức của mình quá kém”. Trong cuộc sống, cứ trải qua một việc thì trí tuệ của con người được tăng thêm một phần. Con người chỉ ở vào thời điểm rời xa học hỏi thì mới thực sự là già yếu. Trong cuộc sống, rất nhiều người vì không ham học hỏi nên thiếu hiểu biết, khi gặp việc khó thì hối hận đã không kịp.
5. Ngông cuồng và tự phụ
Nhiều người khi còn trẻ thường ngông cuồng, không biết tiết chế bản thân, thường hay nói và hành động một cách ngông cuồng, tự cho mình là nhất Kỳ thực, khi đến một độ tuổi nào đó người ta sẽ cảm thấy hối hận về điều này vô cùng. Bởi theo thời gian, nhân cách họ sẽ ngày càng mục ruỗng, và những người thân yêu sẽ ngày càng xa họ.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)