Thê thảm cảnh cừu núi bị giết bởi cặp sừng "khủng" của mình

Google News

(Kiến Thức) - Một con cừu núi Argali bị chính cặp sừng xoắn ốc của nó đâm chết. Hình ảnh chẳng khác nào một màn tự sát đầy đau đớn, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Trong tự nhiên, có rất nhiều loài động vật tiến hóa ngoại hình và tập tính sinh hoạt kỳ dị chỉ để phòng ngừa, ngăn chặn kẻ thù, cừu núi Argali hay cừu đầu to, cừu sừng to là một trong số đó.
Thế nhưng, cấu trúc sừng của những con cừu này khá đặc biệt, trong một số tình huống, vũ khí bảo vệ bản thân lại chính là thứ giết chết cừu núi Argali.
Cách đây không lâu, một nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc rợn người, khi một con cừu núi Argali bị chính cặp sừng xoắn ốc của nó đâm chết. Hình ảnh chẳng khác nào một màn tự sát đầy đau đớn, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.
The tham canh cuu nui bi giet boi cap sung
 
Theo tìm hiểu, cừu núi Argali còn được gọi là cừu đầu to, phân bố chủ yếu ở các cao nguyên Trung Á. Đây cũng là loài cừu lớn nhất thế giới.
Đúng như cái tên, cừu Argali nổi tiếng với phần đầu rất to, bộ sừng xoắn ốc của chúng. Sừng của con cái rất nhỏ và thường không xoắn nổi thế nhưng sừng của con đực lại khác. Vì phải sử dụng sừng để tự vệ và cạnh tranh với những con đực khác, sừng của cừu Argali đực rất cứng và nhọn.

Mời quý vị xem video: Những màn quyết chiến động vật nảy lửa

Trong đàn, nếu con cừu đực nào có sừng lớn nhất, biểu tượng cho lực công kích, phòng ngự cực mạnh, sẽ tự nhiên trở thành đầu đàn.
Tuy nhiên, cặp sừng là vũ khí tối thượng của cừu núi Argali lại có thể khiến nó tự giết chính mình. Thậm chí, cặp sừng này còn là mối đe dọa lớn nhất trong cuộc sống của cừu núi Argali đực.
Tuổi càng cao, sừng của cừu núi Argali đực sẽ càng phát triển, to hơn, dài hơn, đồng thời xoắn lại. Không may, sừng của chúng phát triển theo hướng xoắn vào trong, chậm rãi mọc gần về phía mặt. Nếu không có sự can thiệp kịp thời, cuối cùng chiếc sừng sẽ đâm thẳng vào khuôn mặt của cừu núi Argali, tạo thành vết thương trí mạng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)