Mang tranh treo bếp cũ mèm đi đánh giá, cụ bà tá hỏa nhận ra...

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, hiện bức tranh cũ được định giá lên tới 6 triệu euro (khoảng 6,5 triệu USD; 5,3 triệu bảng Anh) và có thể khi bán đấu giá vào tháng tới, con số này tiếp tục tăng lên nhiều lần.

Theo thông tin đăng tải, một bà lão ở thị trấn Compiegne, gần thủ đô Paris, Pháp đã treo một bức tranh cũ mèm ngay trên lò nướng của gia đình mà không hề biết rằng, bức tranh vô cùng quý giá, nằm trong loạt tranh vẽ từ cuối thế kỷ 13 của họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng Giovanni Cimabue.
Khi được hỏi, bà lão cho biết, vì bức tranh vẽ đức Chúa Jesus, nên bà cũng rất gìn giữ. Tuy vậy, bà chỉ nghĩ rằng, đây đơn giản là một bức họa tôn giáo cổ xưa.
Mang tranh treo bep cu mem di danh gia, cu ba ta hoa nhan ra...
 
Mãi đến gần đây, như có linh tính mách bảo, bà đã đưa bức tranh cho một chuyên gia nghệ thuật để giám định.
Chuyên gia này đã dùng tia hồng ngoại để giám định bức tranh, cuối cùng xác nhận, bức họa có tên là Chris Mocked, một trong những bức họa của họa sĩ người Ý, Giovanni Cimabue, rất có giá trị, được vẽ vào khoảng năm 1280.

Mời quý vị xem video: 4 bức tranh phong thủy rước tiền của may mắn đến nhà

"Bức tranh được thực hiện bởi cùng một bàn tay", chuyên gia nghệ thuật Éric Turquin khẳng định trên tờ báo Le Figaro của Pháp.
Theo tìm hiểu, bức tranh Christ Mocked là một phần của nhóm 8 bức tranh được Giovanni Cimabue vẽ nhằm thể hiện tình yêu Chúa Jesus và sự kiện Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá.
Được biết, hiện bức họa được định giá lên tới 6 triệu euro (khoảng 6,5 triệu USD; 5,3 triệu bảng Anh) và có thể khi bán đấu giá vào tháng tới, con số này tiếp tục tăng lên nhiều lần.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)