Lạ độc khó tin: Cây "ma cà rồng", bò leo mái nhà...

Google News

Cây ma cà rồng, sứa to như người, mất 3 tiếng kéo bò từ trên mái nhà xuống đất... là những chuyện lạ độc khó tin xảy ra thời gian gần đây.

Cây “ma cà rồng” trong rừng New Zealand
Các nhà khoa học vừa phát hiện thân cây agathis australis không còn lá, nhưng vẫn sống trong rừng New Zealand. Agathis australis là loại thực vật hạt trần thuộc họ araucariaceae.
La doc kho tin: Cay
 
Loài cây này thường mọc ở Đảo Bắc (New Zealand); có cây cao tới 50 mét. “Đối với trường hợp thân cây agathis australis không lá mà vẫn sống, cộng sinh là điều tất nhiên. Lẽ ra thân cây này đã chết từ lâu do nó không còn diệp lục. Thế nhưng tại sao những cái cây bên cạnh vẫn nuôi sống gốc cây già, mặc dù dường như nó chẳng còn giá trị gì?” – Giáo sư Sebastian Leuzinger ở ĐH Công nghệ Auckland (New Zealand) đặt câu hỏi.
Theo GS Leuzinger, vào ban ngày, khi các cây “hàng xóm” bận rộn hút nước từ trong đất và vận chuyển lên lá, gốc cây già “ngủ yên”. Vào ban đêm, gốc cây mới hút nước từ “hàng xóm”.
Chính vì vậy, nhóm nghiên cứu của GS Leuzinger gọi đây là cây “ma cà rồng”. Bộ rễ của cây agathis australis “ma cà rồng” không lá nói trên đóng vai trò như một “hệ thống ống cấp và thoát nước” có giá trị dành cho các loại cây còn khả năng quang hợp bên cạnh.
Phát hiện sứa to như người
Vừa qua, trong khi lặn biển ở hạt Cornwall (Vương quốc Anh), bà Lizzie Daly, nhà sinh vật học người Anh, đã phát hiện một con sứa khổng lồ, to bằng một người lớn.
La doc kho tin: Cay
 
“Tôi biết rằng loài sứa có thể đạt tới kích thước lớn, nhưng chưa bao giờ tôi gặp con sứa to như vậy” – bà Lizzie Daly cho biết. Con sứa mà bà Daly bắt gặp thuộc loài rhizostoma pulmo (sứa thùng). Loài sứa này rất hiền lành, không gây nguy hiểm cho người.
3 giờ kéo bò từ mái nhà xuống đất
Lính cứu hỏa ở thị xã Sochocin tỉnh Mazowsze (Ba Lan) đã mất rất nhiều công sức mới kéo được một con bò trên mái nhà xuống đất! Con bò đã tách khỏi đàn khi được chăn thả gần khu di tích địa phương.
La doc kho tin: Cay
 
Cổng vào khu di tích mở nên con bò ung dung đi vào và lần theo cầu thang lên các tầng ngôi nhà cổ. Cuối cùng nó ở trên… mái nhà! Lính cứu hỏa được gọi đến. Họ phải dỡ một phần mái nhà, cắt một mảng tường mới đưa được con bò xuống đất.
Công việc “cứu hộ bò” diễn ra trong 3 giờ liền.
Theo Nhật Linh/giáo dục thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)