Gấu Bắc cực mạo hiểm săn giết cả hải mã ngàn cân

Google News

(Kiến Thức) - Gấu Bắc cực có lẽ vì quá đói cũng quyết định vồ lấy một con hải mã. Thế nhưng hải mã không phải là đèn cạn dầu, mặc sức cho gấu Bắc cực săn giết. Ngoại trừ kích thước to lớn, hải mã còn có hai chiếc răng dài vô cùng nguy hiểm.

Nằm trên đỉnh của chuỗi thức ăn, gấu Bắc cực là một trong những loài động vật ăn thịt lớn nhất trên cạn. Nếu đứng dậy, gấu Bắc cực có chiều cao trung bình là 2,5m, có mỡ và lông cực dày, có thể sống sót trong khí hậu cực lạnh của Bắc cực để săn bắt mồi.
Đặc biệt, tuy rằng có thân hình khổng lồ nhưng gấu Bắc cực rất linh hoạt, thường săn giết hải cẩu làm thức ăn.
Đáng nói, vì sự nóng lên toàn cầu cùng với việc con người đánh bắt hải cẩu quá mức, số lượng hải cậu sụt giảm nghiêm trọng, dẫn đến gấu Bắc cực cũng bị chết đói, rơi vào vòng nguy hiểm.
Gau Bac cuc mao hiem san giet ca hai ma ngan can
 
Để sống sót, gấu Bắc cực chuyển sang thử đi săn hải mã. Thế nhưng, kích thước của hải mã lớn hơn gấu Bắc cực nhiều.
Với chiều dài cơ thể hơn 4m và trọng lượng lên tới hàng ngàn cân, hải mã thực sự là một con mồi khủng. Hơn nữa, hải mã là loài sinh hoạt tập thể, sống theo bầy, ít lạc đàn, vì vậy săn giết hải mã rất vất vả.
Mới đây, các nhà khoa học đã ghi lại được hình ảnh một con gấu Bắc cực đi săn hải mã.
Sau một hồi quan sát, gấu Bắc cực có lẽ vì quá đói cũng quyết định vồ lấy một con hải mã. Thế nhưng hải mã không phải là đèn cạn dầu, mặc sức cho gấu Bắc cực săn giết. Ngoại trừ kích thước to lớn, hải mã còn có hai chiếc răng dài vô cùng nguy hiểm.

Mời quý vị xem video: Quá đói, gấu Bắc cực mạo hiểm săn giết cả hải mã.

Khi gấu Bắc cực tấn công, những chiếc răng dài sẽ được nhưng con hải mã hoảng loạn sử dụng như một thứ vũ khí lợi hại, có thể gây thương tích nghiêm trọng cho gấu Bắc cực.
Kết quả, gấu Bắc cực đói bụng, không có sức lực chiến đấu, đành buông tha cho hải mã, không chỉ thế, nó còn phải tránh né cả đàn hải mã, không để cho những con hải mã siêu nặng này nghiền ép.
Đáng thương gấu Bắc cực, sau một hồi săn giết hải mã chỉ có thế bỏ đi. Mệt mỏi, kiệt sức, không biết ngày mai nó còn có thể thuận lợi tìm được con mồi vừa tầm hay không.
Theo tìm hiểu, hiệu ứng nhà kính, sự nóng lên toàn cầu đang ngày một thu hẹp phạm vi sống của gấu Bắc cực. Số lượng con mồi giảm mạnh, rất nhiều gấu Bắc cực đã chết vì đói, trở thành loài nguy cấp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)