Địa ngục trần gian – thảm cảnh cháy rừng ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Ba vụ cháy đã thiêu rụi hàng ngàn ha rừng và khiến hàng ngàn người phải di rời khỏi nhà ở gần Los Angeles và Santa Fe, New Mexico (Mỹ).

Vào đêm 2/6, vụ cháy khủng khiếp ở rừng quốc gia Angeles tại miền Nam California đã nhấn chìm khoảng hơn 9.000 ha rừng, gây nguy hiểm cho 1.000 hộ gia đình trong trong khu vực.

 Gần 2.100 nhân viên cứu hỏa phải vật lộn để dập tắt ngọn lửa. Gần 3.000 người đã được sơ tán và ngọn lửa đã phá hủy ít nhất 6 ngôi nhà.

Vào thời điểm đó, một vụ cháy tương tự cũng xảy ra tại rừng quốc gia Sanata Fe gần Santa Fe, New Mexico. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần 3.000 ha rừng và buộc cư dân sống trong 150 căn nhà phải di tản.

 Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng trên. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng đám cháy bắt nguồn từ một dòng điện bị đứt.

 Ba nhân viên cứu hỏa đã bị thương trong khi cố gắng để kiểm soát ngọn lửa.

 Bất chấp những nỗ lực của nhân viên cứu hỏa, ngọn lửa vẫn lan rộng hơn. Ngọn lửa bùng cháy ngày càng mạnh do nhiệt độ cao kỷ lục, độ ẩm thấp và gió mạnh thất thường.

 Nhiệt độ ban ngày ở khu vực xảy ra đám cháy lên tới hơn 40 độ C - gây khó khăn cho đội cứu hỏa trong việc cô lập ngọn lửa. 

Nhân viên cứu hỏa đã mạo hiểm mạng sống để đẩy lùi ngọn lửa.

Những trận gió lớn và mạnh khiến đám cháy bùng phát ngày càng rộng như một lò hỏa thiêu chốn địa ngục.

Lính cứu hỏa vật lộn suốt đêm chống lại ngọn lửa lớn, nhưng đã bị cản trở bởi những cơn gió thất thường.

Cột ống khói này là tất cả những gì còn lại sau khi đám cháy đã thiêu rụi căn nhà gần rừng quốc gia Angeles.

Bình luận(0)