Cảnh sát và sinh viên đụng độ ở London

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát và sinh viên đụng độ ở London trong cuộc biểu tình đòi bãi bỏ học phí lớn nhất trong 4 năm trở lại đây ở Anh.


Cuộc biểu tình  mang tên “Tuần lễ Hành động” kéo dài bảy ngày do Hiệp hội Sinh viên Student Assembly Against Austerity và Tổ chức Biểu tình Quốc gia National Campaign Against Fees and Cuts tổ chức. Hàng loạt sinh viên từ các trường Durham, Goldsmiths và London Metropolis sẽ tham gia vào đợt biểu tình này. 
Cuộc tuần hành thu hút khoảng 10 nghìn sinh viên tham gia. Người biểu tình diễu hành từ phố Malet, qua Nhà quốc hội, đến khu Strand, Whitehall và đến Quảng trường Trafalgar nhằm tạo áp lực cho các nhà chính trị. Đây là cuộc diễu hành lớn nhất trong 4 năm trở lại đây nếu đủ số lượng sinh viên tham gia. Một số người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ.
Theo một trong những lãnh đạo của cuộc biểu tình, Chính phủ hiện tại của Anh đang gây mất lòng tin trong tầng lớp sinh viên, do các món nợ, phí thuê nhà tăng cao trong khi ngân sách dành cho giáo dục và dịch vụ công cộng cho sinh viên lại liên tiếp bị cắt giảm. 
Điều này dẫn đến động lực thôi thúc họ hành động để đòi hỏi quyền lợi tại sân trường và văn phòng Quốc Hội nhằm gây sự chú ý của dư luận. Thông điệp được đưa ra rất rõ ràng: Sinh viên không muốn là đối tượng của chính sách tiết chế tài chính, các khoản nợ và học phí.
Tuấn Lê

Bình luận(0)