Lấy lá sen về vẽ, 8X bán cả chục triệu đồng một bức tranh

Google News

Để hoàn thiện một sản phẩm từ lá sen này, 8x cho biết phải trải qua nhiều công đoạn và mất rất nhiều thời gian, công sức. Tùy thuộc vào kích thước, sản phẩm có giá từ vài trăm đến cả chục triệu đồng.

Sau khi tốt nghiệp Đại Học Hồng Bàng ngành Công Nghệ Sinh Học, Phạm Thị Diệu Huyền (sinh năm 1985, P.Tân Thành, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) bám trụ lại thành phố để kiếm sống với nhiều nghề khác nhau, từ bán các mặt hàng quà tặng cho khách du lịch, kinh doanh quán cà phê, bán các sản phẩm đặc trưng của xứ Huế... Tuy vậy, những lần kinh doanh này của chị đều chưa thành công.
Lay la sen ve ve, 8X ban ca chuc trieu dong mot buc tranh
Tranh lá sen trải qua rất nhiều công đoạn. 
Đến khoảng năm 2009, chị quyết định trở về Huế và khởi nghiệp tại quê hương. Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ, chị chuyển qua bán nước mía, bán hàng dọc tuyến phố đi bộ bên sông Hương, bán quần áo… nhưng vẫn nung nấu ý tưởng một ngày sẽ khởi nghiệp.
Đầu năm 2019, chị bén duyên với hoa sen trắng, khởi nghiệp làm các sản phẩm đặc sản Huế. Chị nhận được sự hỗ trợ nên trồng sen trắng thành công và các sản phẩm đặc sản quê hương lần lượt ra đời, trong đó có tranh làm từ lá sen.
Giai đoạn đầu mới làm, chị thực sự cảm thấy rất khó khăn. Dù cũng nằm trong ngành nghề chị theo học trong chương trình đại học, chị vẫn cảm thấy rất khó về vấn đề công nghệ. Dựa trên những kiến thức đã học, chị mày mò thêm cách xử lý, quy trình sản xuất để có được một bức tranh hoàn chỉnh từ lá sen tươi.
Lay la sen ve ve, 8X ban ca chuc trieu dong mot buc tranh-Hinh-2
 Tùy thuộc vào kích thước, tranh có giá dao động từ vài trăm đến cả chục triệu đồng/bức.
“Vì đã là tranh thì cần tính tỉ mỉ, độ chuẩn xác cao, nên tôi phải bỏ rất nhiều sản phẩm chưa ưng ý. Khi bán ra thị trường, gần như khách hàng của mình đều hài lòng, họ rất thích bởi nghệ thuật tranh trên nền lá sen còn khá mới mẻ. Đặc biệt, phôi tranh sen cho họ nhiều cơ hội để thỏa sức sáng tạo”, chị cho hay.
Đến nay hơn 1 năm theo đuổi, mình đã làm trên dưới 100 bức to - nhỏ khác nhau, chứa đựng nhiều câu chuyện khác nhau.
Lay la sen ve ve, 8X ban ca chuc trieu dong mot buc tranh-Hinh-3
 Ngoài bán tranh hoàn chỉnh, chị còn còn phôi tranh để khách mua về thỏa sức sáng tạo.
Hiện, chị bán phôi tranh lá sen giá chỉ từ 250.000 đồng, khung tranh toàn lá sen có giá dao động từ 250.000 – 550.000 đồng, còn một bức tranh hoàn thiện sẽ có giá dao động từ 450.000 – 10 triệu đồng/bức, tùy thuộc vào kích thước.
Để hoàn thiện một bức tranh, chị cho biết cần trải qua khá nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian. Bước đầu là tuyển chọn những lá sen tiêu chuẩn từ hồ. Với kiến thức về công nghệ sinh học, chị Huyền xử lý lá sen khi được hái lên để làm sao giữ được độ bền, độ mềm mại, khâu này mất khoảng 5 ngày. Sau đó, phối lá và vẽ để cho ra những bức tranh lá sen độc đáo. Các công đoạn sau cũng mất khoảng 2 ngày mới hoàn thiện.
Không chỉ vậy, chị còn làm ra những phôi tranh giúp những ai yêu thích môn mỹ thuật có thể tự tay vẽ hình ảnh, màu sắc phù hợp với sở thích, căn nhà của mình.
Lay la sen ve ve, 8X ban ca chuc trieu dong mot buc tranh-Hinh-4
Theo chị, sản phẩm nào cũng đòi hỏi làm bằng cả cái tâm. 
Đối với chị, sản phẩm nào cũng cần làm bằng cái tâm. Vì vậy, chị luôn cố gắng tìm tòi để làm một sản phẩm chuẩn, tốt nhất ra thị trường. Tiếp đó, chị cho biết nguồn nguyên liệu và nhân công cũng là yếu tố quan trọng để quyết định đến chất lượng sản phẩm. Riêng về sản phẩm tranh, chị cố gắng xử lý tốt chất liệu, bởi điều quan trọng nhất là nền tốt thì sản phẩm mới đẹp và bảo quản lâu dài được.
Chị chia sẻ trong tương lai có rất nhiều dự định cho ra mắt một số sản phẩm mới lạ từ sen. Tuy nhiên, trước mắt, chị vẫn tìm cách để duy trì dự án khởi nghiệp của mình trong thời gian khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nước ta trong thời gian này.
Theo Anh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)