“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” gây sốt sau “Ghen Cô Vy“

Google News

(Kiến Thức) - "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Ca khúc vốn là phiên bản mới của bản hit “Việt Nam ơi".
 
 

Tối ngày 20/3, ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” ra mắt phiên bản audio. Bài hát là dự án âm nhạc của Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) phối hợp với nam nhạc sĩ kiêm doanh nhân Minh Beta.
Nhạc sĩ Minh Beta đã viết lời mới từ chính ca khúc gắn liền với nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam từ năm 2018 là "Việt Nam ơi!”. Nam nhạc sĩ chọn ca khúc này bởi giai điệu đã quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam, dễ hát, dễ thuộc.
“Viet Nam oi! Danh bay Covid” gay sot sau “Ghen Co Vy“
“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” là một trong những bài hát cổ động chống Covid-19. 
“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” giữ nguyên giai điệu cũ nhưng lời ca được thay mới để nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về chăm sóc sức khỏe để đánh bay dịch Covid-19.
“Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết/Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau/Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona/Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona”, Minh Beta viết.
Minh Beta cho biết, anh đã đặt rất nhiều tâm tư vào ca khúc này với hy vọng sức lan tỏa của bài hát sẽ đánh thức tinh thần dân tộc đang âm ỉ cháy trong mỗi người dân Việt Nam. “Cảm hứng của mình luôn đến một cách rất ngẫu hứng từ chính những tư liệu từ ngoài đời thực.
Ngay đúng thời điểm dịch Covid-19 đang rất căng thẳng và cam go, mình vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên mọi người vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch, rồi mình bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”, anh chia sẻ.
“Viet Nam oi! Danh bay Covid” gay sot sau “Ghen Co Vy“-Hinh-2
 Nhạc sĩ Minh Beta.
Sau khi ra mắt, “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” nhanh chóng gây chú ý. Nhiều khán giả khen ngợi lời ca khúc ý nghĩa. “Nghe lời mà xúc động luôn á, giai điệu thì hừng hực làm muốn xông pha ra chiến đấu liền với virus Corona vậy đó. Bài hát quốc dân đây rồi”, một cư dân mạng bình luận.
“Viet Nam oi! Danh bay Covid” gay sot sau “Ghen Co Vy“-Hinh-3
 Nhiều khán giả khen ngợi ca khúc mới của Minh Beta.
Xuân Lan, Khánh Thi, Hà Anh cũng bày tỏ sự thích thú trước bài hát mới của Minh Beta. "Người Việt Nam đã hát vang bài Việt Nam ơi sau các trận bóng đá, giờ tiếp tục hát:
“Đừng share chuyện sai trên Facebook. Phải đeo khẩu trang cho đúng lúc. Đừng kì thị ai, văn minh, vì dân lánh mình. Kẻ thù nào ta không chiến thắng. Triệu người ngày đêm đang cố gắng. Một vòng tay nối trọn Việt Nam”, Xuân Lan viết.
Dự kiến, MV ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” sẽ được giới thiệu vào ngày 31/3. Trước đó, hàng loạt ca khúc mới ra đời để cổ động chống Covid-19 như “Ghen Cô Vy”, "Ông bà anh thời Covid-19", "Đôi mắt nCov". Trong đó, “Ghen Cô Vy” gây sốt toàn cầu.
Mời quý độc giả nghe ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid". Nguồn Zing MP3
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)