Vì sao Lục Tiểu Linh Đồng bị chê ích kỷ và ngày càng mất uy tín?

Google News

Độc quyền sử dụng hình ảnh Mỹ hầu vương, kiếm tiền từ vai vua khỉ trong suốt những năm qua là nguyên nhân khiến Lục Tiểu Linh Đồng khiến công chúng Trung Quốc ngán ngẩm.

QQ đặt tiêu đề: “Con đường kiếm sống của Lục Tiểu Linh Đồng dựa vào Tôn Ngộ Không ăn đến già” khi viết về nam diễn viên gạo cội. Cây viết Dương Nhã Phương của tạp chí Tài chính và Kinh tế đưa ra câu hỏi: “Diễn viên chỉ cần thành công với một vai diễn là có thể hưởng mọi vinh quang từ nhân vật đó?”.
32 năm trước, Lục Tiểu Linh Đồng được khán giả toàn châu Á yêu thích nhờ hình tượng Tôn Ngộ Không. Việc đưa vai diễn này đến gần với khán giả giúp ông nổi tiếng chỉ sau một bộ phim.
Vi sao Luc Tieu Linh Dong bi che ich ky va ngay cang mat uy tin?
Lục Tiểu Linh Đồng nhờ Tôn Ngộ Không kiếm sống. 
32 năm sau, khán giả bắt đầu chán và ngán khi nghĩ đến Lục Tiểu Linh Đồng. Hành động mâu thuẫn với lời nói khiến ông bị khán giả quay lưng.
Kiếm bộn tiền nhờ Tôn Ngộ Không suốt 32 năm
Theo QQ, khoảng 20 diễn viên từng đóng Tôn Ngộ Không trên màn ảnh. Nhưng trong số đó, Lục Tiểu Linh Đồng là người thành công và có ảnh hưởng lớn nhất. Bản phim năm 1986 lập kỷ lục về lượt chiếu lại với hơn 3.000 lần.
Những năm qua, Lục Tiểu Linh Đồng lại là người hưởng lợi nhất từ hình tượng vua khỉ. Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo liên quan đến Tôn Ngộ Không, xuất bản sách về Ngộ Không. Ở tuổi lục tuần, ông vẫn thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động quảng cáo sách và phim.
Vi sao Luc Tieu Linh Dong bi che ich ky va ngay cang mat uy tin?-Hinh-2
Một quảng cáo giày ông từng tham gia. 
QQ cho hay năm 2010, Lục Tiểu Linh Đồng đệ đơn kiện một công ty game online vì vi phạm bản quyền hình ảnh. Ông chỉ trích công ty này sử dụng hình ảnh Tôn Ngộ Không bất hợp pháp. Trong đơn kiện, ông yêu cầu được bồi thường tổn thất 150.000 USD. Tại phiên tòa sau cùng, Lục Tiểu Linh Đồng thua kiện.
Sự việc trở nên ồn ào hơn khi phía công ty cho biết đã tìm đến Lục Tiểu Linh Đồng để hợp tác xây dựng game online. Nhưng ông đòi hợp đồng với giá ''trên trời'' cùng yêu cầu ký 3 năm liên tiếp. Phía công ty buộc phải hủy hợp tác vì không thể đáp ứng được những đòi hỏi quá đáng.
Độc giả Ức Đồng của Sina nhận được hơn 200 lượt tán đồng với bình luận: “Chúng tôi không chê diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng nhưng thật bất mãn khi ông cưỡng ép Tôn Ngộ Không là của mình. Xiếc khỉ và văn hóa khỉ đâu phải của nhà họ Chương mà của Trung Quốc. Tây du ký là tác phẩm của Ngô Thừa Ân. Ông dựa vào đâu mà đòi quyền bảo hộ hình tượng?".
Chê Châu Tinh Trì nhưng...
Hơn ba thập kỷ, Lục Tiểu Linh Đồng chưa bao giờ rời hình tượng Tôn Ngộ Không. Ông luôn đưa ra thông điệp bảo hộ Tôn Ngộ Không, không cho người khác dựng phim “xuyên tạc hay bịa đặt”. Ông chê bai bản phim Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, phiên bản Tây du ký của Trương Kỷ Trung. Lục Tiểu Linh Đồng nói đó là những phim khiến tổ tông cảm thấy xấu hổ.
“Cảnh Tôn Ngộ Không đặt Kim Cô Bổng lên vai rồi rời đi khiến tôi uất hận. Mỹ hầu vương thần khí như vậy lại trông giống kẻ lưu manh”, Lục Tiểu Linh Đồng nói. Ông cảm thấy tức tưởi khi Tôn Ngộ Không có người yêu.
Tuy nhiên lời nói của Lục Tiểu Linh Đồng lại bị đánh giá mâu thuẫn với hành động.
Theo Sina, hồi đầu năm, Lục Tiểu Linh Đồng nhận lời quảng cáo game điện thoại có tên Đại thánh luân hồi. Trong game này, hình tượng Tôn Ngộ Không phát triển quan hệ tình cảm với Hằng Nga, Bạch Cốt Tinh, Nữ vương Nữ nhi quốc, Nhền Nhện Tinh.
Ngoài ra, ông còn thực hiện nhiều phim ăn theo nhưng đều không thành công. Năm 2015, Lục Tiểu Linh Đồng bấm máy Dám hỏi đường ở nơi nào bản 3D. Kịch bản được thai nghén trong 15 năm và có ý định chiếu vào năm 2016. Tuy nhiên, cuối cùng phim vẫn chỉ là dự án trên giấy.
Phim truyền hình Ngô Thừa Ân cùng Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng đóng chính bị khán giả chấm điểm rất thấp trên Douban, 2,6 trong thang điểm 10. Khán giả cho rằng ngoài Tây du ký 1986, những tác phẩm sau này của ông có nhiều thiếu sót.
Vi sao Luc Tieu Linh Dong bi che ich ky va ngay cang mat uy tin?-Hinh-3
Lục Tiểu Linh Đồng bị phản đối vì đòi độc quyền hình ảnh Tôn Ngộ Không. 
Gần nhất, sự bất bình của khán giả đối với Lục Tiểu Linh Đồng tăng cao khi nơi tưởng nhớ Ngô Thừa Ân ngập tràn hình ảnh nam nghệ sĩ gạo cội. Lý do là quán nghệ thuật Mỹ hầu vương được xây dựng ngay sát nhà Ngô Thừa Ân. Quán này bán vé cho khách đến tham quan. Trả lời Sina, Lục Tiểu Linh Đồng phủ nhận việc lấy thù lao từ dự án. Thế nhưng, điều đó không khiến cư dân mạng đồng tình.
“Trước chê Châu Tinh Trì nhảm nhí, sau lại quay game online. Rõ ràng Lục Tiểu Linh Đồng là nghệ sĩ làm kinh doanh nhưng suốt ngày nói chuyện xa rời văn hóa”, độc giả QQ viết.
Biên kịch Kim Tại Hà của Ngộ Không truyện không giấu sự bất bình: "Tại sao khi làm phim về Tôn Ngộ Không, kịch bản Ngộ Không yêu ai lại phải hỏi Lục Tiểu Linh Đồng?".
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)