Vì đâu Hoa hậu Kỳ Duyên ngày càng bị “soi”?

Google News

Hoa hậu Kỳ Duyên từng bày tỏ quan điểm: “Chưa ai cấm một Hoa hậu có tính cách cá tính cả” và kể từ khi đăng quang, so với nhiều Hoa hậu Việt Nam khác, người đẹp này đã bộc lộ cá tính khá đặc biệt.

Cá tính khác với nổi loạn?
Thực tế, nếu bỏ qua giai đoạn sóng gió, ồn ào sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 thì Hoa hậu Kỳ Duyên đã có những thời điểm hạn chế xuất hiện trước truyền thông, chăm chút kỹ lưỡng hơn về hình ảnh. Nhiều người tin rằng những lời chê trách xuất phát từ kỳ vọng, sự khắt khe với một người đẹp sở hữu vương miện Hoa hậu sẽ giúp cô gái 9x trưởng thành hơn. Sau thời điểm bị “soi” từ dáng ngồi kém duyên, để mẹ “tay xách nách mang” hành lý… Hoa hậu Kỳ Duyên bắt đầu ghi dấu ấn trên sàn catwalk. Cô liên tục có những màn xuất hiện ấn tượng trong vai trò vedette ở nhiều show diễn của nhà thiết kế Đỗ Long, Hoàng Hải, Đỗ Mạnh Cường…
Hoa hậu Kỳ Duyên với hình ảnh gợi cảm. Ảnh: TL 
Tiếp đó, người đẹp cũng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của một chương trình truyền hình thực tế bên các đàn chị là Minh Tú và Phạm Hương, liên tiếp đưa các thí sinh đội mình giành chiến thắng. Đáng tiếc, phong độ ấy đến nay dường như có phần bất ổn. Kỳ Duyên chính là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi thừa nhận đã “nâng cấp” vòng một, Kỳ Duyên thường xuyên chia sẻ những hình ảnh riêng tư gợi cảm. Hơn một tháng qua, trang cá nhân của Hoa hậu Việt Nam ngập tràn những hình ảnh tạo dáng táo bạo bên bikini, nằm trong bồn tắm…
So với cô gái trẻ lúc đăng quang ngôi vị năm 18 tuổi, Hoa hậu Kỳ Duyên đã có thời gian trải nghiệm, trưởng thành. Nếu trước đây, những scandal như hút thuốc, phát ngôn “sốc”, đi bar, trễ giờ sự kiện… ít nhiều nhận được sự thông cảm thì giờ đây, bất cứ một sai lầm nào từ Kỳ Duyên cũng không dễ dàng được công chúng chia sẻ. Nhìn lại hình ảnh của Hoa hậu Kỳ Duyên trong thời gian gần đây, chủ yếu cô được nhắc đến bằng clip tình tứ bên bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái ở một quán bar, chăm chỉ “khoe” hình thể, hàng hiệu thay vì các dự án mang tính cộng đồng xứng danh với chiếc vương miện sắc đẹp. Tất nhiên, như thế không có nghĩa là Kỳ Duyên nói không với chuyện làm từ thiện, hướng tới cộng đồng, song so với những Hoa hậu Việt Nam thì hoạt động này của cô chưa tạo được dấu ấn đặc biệt.
Nhận định về trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên, bà Thúy Nga - Tổng Giám đốc Công ty Elite Việt Nam (đơn vị nắm bản quyền nhiều cuộc thi sắc đẹp) cho biết: “Kỳ Duyên là người có cá tính mạnh, thông minh, gu thời trang khá tốt, táo bạo chứ không theo lối an toàn dẫn đến sự tẻ nhạt, dập khuôn. Tuy nhiên, có lẽ vì Kỳ Duyên cá tính mạnh nên để gò mình vào khuôn khổ cũng hơi khó. Bất kể ngôi sao nào muốn thành công đều cần hai yếu tố: Phải có tố chất đặc biệt và có chiến lược phát triển hình ảnh đúng với mình. Ở Kỳ Duyên đã có được vế đầu là tố chất. Cô ấy cần có chiến lược đúng với tính cách, thế mạnh và kiên trì đi theo con đường đó”. Cho đến thời điểm hiện tại, hai quan điểm trái ngược tranh luận rằng Hoa hậu Kỳ Duyên cá tính hay đang nổi loạn vẫn chưa ngã ngũ.
Bà Thúy Nga nhận định: “Điều quan trọng nhất ở một hoa hậu là sự thu hút của xã hội đối với những hoạt động của mình, và để làm được điều đó bắt buộc cô hoa hậu phải là người thông minh, nhạy bén, sắc sảo, chủ động chứ không thể ngoan hiền đi theo lối an toàn”. Bà Thúy Nga đưa ra ví dụ, Hoa hậu Thế giới Megan Young là một đại diện tiêu biểu của trí thức, cô tự tin diễn thuyết trước hàng ngàn sinh viên và giáo sư trường đại học danh tiếng Oxford. Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach với lịch trình dầy đặc những hoạt động như đóng phim, quảng cáo, lMC, ngồi ghế BGK cho các chương trình lớn đã thể hiện bản lĩnh, sự sắc sảo, thông minh và khôn ngoan trong việc đưa ra chiến lược hoạt động cùng ê-kíp. Vì thế, nếu yêu cầu những hoa hậu như Kỳ Duyên phải “ngoan hiền” thì e chẳng có cơ sở nào căn cứ, đánh giá nên quan trọng nhất là sự chuyên nghiệp, thông minh để có thể có những hoạt động lan toả tích cực đến cộng đồng và không thể dính đến những scandal tình ái, vi phạm pháp luật...
Sức nặng của vương miện sắc đẹp
Trong các Hoa hậu Việt Nam, nhiều người từng bị nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ sau đăng quang và duy nhất chỉ có Hoa hậu Kỳ Duyên thừa nhận điều đó. Đây cũng là chi tiết khiến nhiều người bày tỏ quan điểm ủng hộ cô gái trẻ đang “sống thật” với những gì mình có. Việc một người đẹp sở hữu vương miện nhan sắc cố gắng hoàn thiện vẻ đẹp vốn chẳng có gì sai, song nếu công chúng chỉ biết đến họ bằng những câu chuyện xoay quanh hình thể gợi cảm, đồ hiệu, xế sang… thì đôi khi giá trị ấy không mang nghĩa tích cực. Không ít ý kiến đã chỉ ra nghịch lý sau những cuộc “chạy đua vương miện”. Theo đó, trước mỗi cuộc thi, nhiều người đẹp đến trước đêm chung kết còn bị loại vì can thiệp thẩm mỹ nhưng chỉ sau đêm chung kết thì từ hoa hậu đến các thí sinh khác đều lao vào một cuộc “tân trang” sắc đẹp để chạy sô quảng cáo, sự kiện.
Trao đổi cùng PV Báo Gia đình & Xã hội, một thành viên nhiều năm ngồi ghế BGK của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (xin giấu tên) cho biết: “Sau khi đăng quang, các hoa hậu đều phải ký cam kết thực hiện nghĩa vụ của mình với BTC trong đó có việc giữ gìn hình ảnh. Tuy nhiên, BTC cuộc thi sẽ “giải tán” sau khi hoàn thành nhiệm vụ, vì thế những vấn đề xảy ra với hoa hậu sau khi đăng quang thường không ai chịu trách nhiệm giải quyết. Đây chính là một trong những khó khăn trong việc xử lý những scandal của hoa hậu. Nhiều năm ngồi ghế giám khảo, tôi thấy đã đến lúc cần thay đổi điều đó nhưng trách nhiệm cao nhất vẫn thuộc ý thức của mỗi hoa hậu. Quay ngược thời gian trở về trước, lịch sử cuộc thi vẫn thế, tại sao chúng ta vẫn có những hoa hậu thật xuất sắc, tuổi đời của họ lúc đoạt vương miện cũng chỉ mười tám, đôi mươi?”.
Chuyên gia này đưa thêm ví dụ, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh thời điểm mới đăng quang từng bị đánh giá có nhan sắc không mấy nổi trội nhưng qua hành trình chinh phục công chúng, cô đã chứng minh được sức lan tỏa về tâm hồn. Giữa đợt mưa lũ cao điểm năm 2017, khi showbiz Việt vẫn rầm rộ hình ảnh hoa hậu, hoa khôi dự sự kiện với cát-sê cao, cả ê-kíp từ gia đình đến trợ lý tháp tùng, chăm sóc kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ... thì Đỗ Mỹ Linh lặn lội với dự án thiện nguyện ở vùng cao, cùng đồng bào dân tộc thiểu số quây quần bên bữa cơm nghèo khó. Kết thúc dự án này, cô sang Trung Quốc dự thi Miss World mà không có thời gian để nghỉ ngơi. BGK cuộc thi Miss World đã chấm cho cô giải Người đẹp nhân ái. Đó là một kết quả rất xứng đáng, công bằng.
Chia sẻ với chúng tôi, BTV Lục Hường của chương trình “Câu chuyện trái tim” chuyên về từ thiện, hỗ trợ các ca phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ nhỏ tâm sự, vài năm nay, những người đẹp như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú dù rất bận rộn công việc nhưng họ đã hợp tác lâu dài với chương trình, chấp nhận lịch ghi hình mất nhiều thời gian, không cát-sê và công việc thiện nguyện đòi hỏi tinh thần, trách nhiệm rất cao.

Về trách nhiệm của người sở hữu vương miện sắc đẹp, nhà thiết kế Sỹ Hoàng từng bày tỏ: “Mỗi cô hoa hậu đăng quang chỉ giữ được vương miện trong một vài năm và sau đó sẽ có người kế nhiệm. Như vậy cái cốt lõi ở đâu để Hoa hậu còn lại mãi, giá trị lâu dài chính là tâm - tầm - tài của người đó. Họ phải được rèn luyện toàn diện từ nhỏ chứ không phải một vài tháng. Điều này lại quay lại vấn đề cốt lõi về giáo dục, văn hóa. Từ xưa đã có câu cái đẹp cứu rỗi thế giới. Cái đẹp không cần chứng minh, đứng trước cái đẹp lòng nhân ái sẽ xuất hiện”.

Theo Thành Nam/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)