Vết nhơ từ thiện khó gột trong sự nghiệp Dương Mịch

Google News

Sự việc quỵt tiền từ thiện vào năm 2018 của Dương Mịch cho đến nay vẫn là vết nhơ không thể xóa trong sự nghiệp của cô.

Tháng 3/2018, Dương Mịch bị tố cáo quỵt tiền từ thiện của trung tâm trẻ em khiếm thị. Theo tiết lộ cụ thể vào năm 2015, Dương Mịch từng hóa thân vào vai diễn cô gái mù trong bộ phim điện ảnh Tôi Là Nhân Chứng.

Trong buổi họp báo phim, cô tuyên bố hỗ trợ 50 máy đánh chữ, 100 gậy cho người khiếm thị - tổng trị giá vào khoảng 500.000 NDT. Những người khiếm thị có mặt ở sự kiện cũng gửi lời cảm ơn tới lòng tốt của Dương Mịch.

Thế nhưng 2 năm rưỡi trôi qua, những món quà mà nữ diễn viên từng hứa vẫn chưa đến được tay người cần. 

Vet nho tu thien kho got trong su nghiep Duong Mich

Khán giả lên tiếng chỉ trích Dương Mịch không có tâm trong các hoạt động thiện nguyện, chỉ biết hứa suông. Nếu như sự việc không bị phanh phui thì có lẽ công chúng sẽ không bao giờ biết được sự thật. 

Giữa bê bối, Dương Mịch lên tiếng thanh minh rằng cô đã ủy thác tiền bạc cho người trung gian là Lý Manh - chủ tịch của quỹ từ thiện China Wheelchair Angel Charity. Tuy nhiên, Lý Manh phản pháo rằng chưa hề nhận được bất cứ khoản tiền nào từ phía nữ diễn viên.

Nhiều trang truyền thông lớn của Trung Quốc như China Youth Daily, People’s Daily lên tiếng chỉ trích Dương Mịch là dối trá, thất hứa.

Hình ảnh người đẹp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến cho công chúng phẫn nộ và tẩy chay. Những video tuyên truyền của Dương Mịch cho thương hiệu Gucci cũng bị xóa trên mạng xã hội. 

Cuối cùng Dương Mịch phải lên tiếng xin lỗi và lập tức liên hệ để làm "từ thiện bù".

Tháng 1/2019, tại lễ trao giải Đêm Weibo 2018, Dương Mịch bất ngờ được xướng tên ở hạng mục Ngôi Sao Từ Thiện Của Năm cùng với các Trần Khôn, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệp, Lãng Lãng.

Vet nho tu thien kho got trong su nghiep Duong Mich-Hinh-2

Giải thưởng này một lần nữa khiến mỹ nhân họ Dương nhận phải nhiều lời mỉa mai từ phía công chúng vì scandal quỵt tiền từ thiện.

Cho đến nay, đây vẫn là vết nhơ khó rửa trong suốt sự nghiệp của Dương Mịch.  

Theo Anh Anh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)