“Về nhà đi con” thắng lớn ở giải Cánh diều vàng

Google News

Phim điện ảnh "Hạnh phúc của mẹ" và phim truyền hình "Về nhà đi con" đã giành được giải Cánh diều vàng 2019 được trao chiều ngày 12/5.

Giải thưởng Cánh diều 2019 của Hội Điện ảnh Việt Nam vừa được trao chiều nay 12/5 tại trụ sở Hội Điện ảnh Việt Nam. Theo đó, bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" của đạo diễn Huỳnh Đông đã được trao giải Cánh diều vàng phim xuất sắc.
"Hạnh phúc của mẹ" kể câu chuyện về một người mẹ nghèo ở vùng biển (Cát Phượng đóng) nỗ lực hết mình để nuôi dạy đứa con tự kỷ nên người. Trong hành trình đầy gian nan của chị, có sự giúp sức của anh trai làng hay lo chuyện bao đồng (Kiều Minh Tuấn).
Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng quan trọng nhất, Cánh diều vàng cho bộ phim xuất sắc đã thuộc về bộ phim "Về nhà đi con". Đây là kết quả được dự đoán trước bởi "Về nhà đi con" đã tạo được hiệu ứng rất tốt khi phát sóng và trước đó cũng đã giành nhiều giải thưởng.
“Ve nha di con” thang lon o giai Canh dieu vang
"Về nhà đi con" thắng lớn tại giải Cánh diều vàng - Ảnh: VNN
Đạo diễn của bộ phim, NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng cá nhân "Đạo diễn xuất sắc".
"Về nhà đi con" còn ghi nhận 1 giải thưởng cá nhân khác là giải Diễn viên triển vọng cho diễn viên trẻ Bảo Hân trong vai Ánh Dương.
1 bộ phim khác của VFC cũng thắng lớn tại Cánh diều 2019 là "Hoa hồng trên ngực trái". Bộ phim của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa có được giải Bạc cho hạng mục phim truyền hình.
Diễn viên Hồng Diễm với vai Khuê trong phim đã hoàn toàn xứng đáng với Cánh diều vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây có lẽ cũng là giải thưởng mà đông đảo khán giả đã mong muốn từ rất lâu dành cho Hồng Diễm bởi rất nhiều vai diễn ghi dấu ấn của cô trong nhiều năm qua.
Danh hiệu Nam chính xuất sắc thuộc về Ngọc Quỳnh với vai diễn Thái. Anh đã vượt qua các tên tuổi khác như NSND Trung Anh, Hồng Đăng, Việt Anh…
Một diễn viên khác cũng thành công nhờ vai diễn phản diện là Doãn Quốc Đam. Với vai gã Fedora trong "Mê cung", Đam đã giành được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc. Tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn lớn nhỏ, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên Doãn Quốc Đam có được 1 giải thưởng cá nhân về diễn xuất.
Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho một gương mặt phía Nam là diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim "Bán chồng".
2 nhà quay phim trong bộ phim hình sự "Mê cung" là Dương Tuấn Anh và Nguyễn Mạnh Hùng nhận được giải Quay phim xuất sắc.
Biên kịch xuất sắc được trao tác giả kịch bản phim "Lời nguyền Domino".
Năm nay, Hội Điện Ảnh dành 1 bằng khen đặc biệt cho bộ phim "Những ngày không quên". Mặc dù không tham tranh giải Cánh diều 2019, nhưng bộ phim được sản xuất trong giai đoạn đặc biệt và tạo được những hiệu ứng xã hội, tuyên truyền tích cực.
Theo Yến Anh / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)